Thứ ba, 23/04/2024 14:13 (GMT+7)

Hàng quán công khai hoạt động trong thời gian cách ly xã hội

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cửa hàng tại Hà Nội lơ là chống dịch Covid-19, mở cửa phục vụ khách tại chỗ dù đang trong thời gian cách ly xã hội.

Hà Nội, TP.HCM cùng 10 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm “có nguy cơ cao” về lây nhiễm Covid-19 và phải thực hiện cách ly xã hội ít nhất đến ngày 22/4. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu vẫn mở cửa.
Tiệm cắt tóc trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình). Đây là dịch vụ phục vụ tại chỗ và phải tiếp xúc gần giữa chủ tiệm và khách. Tại thời điểm ghi hình ngày 19/4, những người trong cửa hàng này đều không đeo khẩu trang.
Theo ghi nhận, dù là ngày cuối tuần nhưng hầu hết tuyến phố Hà Nội đều đông đúc người tham gia thông. Hình ảnh phố Phan Đình Phùng (Ba Đình) chiều ngày 19/4, lượng phương tiện di chuyển tấp nập. Các chủ nhật gần đây không nhiều xe cộ ngoài phố như thế này.
Một nhóm người tụ tập uống nước, trò chuyện trên đường Giang Văn Minh (Ba Đình). Kể từ ngày 1/4, theo Chỉ thị của Thủ tướng, người dân cần hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và phải đeo khẩu trang.
Nhiều cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, quần áo, hớt tóc... không phải mặt hàng thiết yếu nhưng vẫn mở cửa, phục vụ khách hàng trong ngày 19/4.
Những hàng bán cá cảnh trên phố Hàng Đậu (Hoàn Kiếm) đón khách. Hoạt động kinh doanh tại đây khá tập nập.
Tiệm làm tóc trên phố Đội Cấn (Ba Đình) mở cửa bình thường và đón khách gội đầu trong ngày 18/4.
“Tuần này là tuần quyết định thắng lợi, xem chúng ta có để bùng phát dịch bệnh hay không”, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hà Nội ngày 15/4.
Ngoài ra, nhiều người vẫn giữ thói quen đi tập thể dục tại những khu vực công cộng như công viên, ven hồ… Phường Ngọc Khánh đã huy động lực lượng an ninh dùng loa nhắc nhở họ trở về nhà nhưng không phải ai cũng chấp hành nghiêm túc.



Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Hàng quán công khai hoạt động trong thời gian cách ly xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới