Thứ sáu, 29/03/2024 01:30 (GMT+7)

Giữa tâm bão dịch Corona, thực phẩm khan hiếm 'đội giá' cao

Huyền Tâm -  Thứ hai, 03/02/2020 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá rau củ quả tại các khu chợ bình dân và siêu thị đang có xu hướng tăng vọt giá giữa tâm bão dịch Corona so với những ngày thường. Do nhiều người đổ xô đi mua dự trữ trong nạn dịch virus Corona.

Bịt khẩu trang đi mua đồ dự trữ

Tính đến 22h30 ngày 1/2/2020, 12.027 số ca mắc bệnh trên thế giới, 259 người tử vong. Tại Việt Namđã ghi nhận trường hợp thứ 7 bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do Corana gây ra, đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Dù vẫn lo dịch virus corona, nhưng mọi người vẫn tranh thủ đi mua những thực phẩm thiết yếu để dự trữ, rất nhiều mặt hàng đã hết.

Sau dịp Tết, dịch virus Corona bắt đầu lan rộng, không riêng việc đổ xô đi mua khẩu trang, tại các siêu thị, trung tâm thương mại người dân còn bắt đầu “sốt sắng” đi mua thực phẩm tích trữ, những hàng rau củ quả dường như đã cháy hàng khi chưa kịp trưng “ấm kệ”.

Đề phòng dịch corona, người tiêu dùng luôn đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi.

Dù vẫn lo sợ dịch truyền nhiễm, tuy nhiên người dân vẫn không quản ngại mà đeo khẩu trang đi mua sắm đồ dự trữ. Là một nội trợ trong gia đình, chị H chia sẻ: “Giữa thời buổi dịch corona, rồi dự báo thời tiết miền Bắc trở lạnh, mình nghĩ nên ăn chắc mặc bền, mua dự trữ cho chắc ăn, mặc dù giá cả đắt hơn thường ngày, nhưng nên hạn chế việc đi ra ngoài nhiều.”

Giá thực phẩm tăng vọt giá trong mùa dịch!

Khi thông tin dịch Corona được phát tán, người người nhà nhà đổ xô đi mua đồ dự trữ, giá khẩu trang, nước rửa tay “nhảy múa” từng giờ. Người nội trợ thì lo dự trữ cho gia đình những thực phẩm thiết yếu như: mắm, muối, rau, củ quả, thịt, mỳ tôm… Các kệ trưng bày tại các siêu thị, trung tâm thương mại dường như trống trải một cách kỳ lạ.

Mặt hàng rau, củ quả luôn luôn cháy hàng, những giỏ hàng trống rỗng.

Bảng giá thịt lợn cũng có sự biến động, thịt nạc nọng heo có giá lên tới 339.000 đồng/1kg.

Điều đáng nói, giá các thực phẩm thiết yếu hàng ngày có sự bấp bênh hơn ngày thường. Giá thịt lợn vai tại các ki-ốt bán buôn đã lên 20.000 nghìn 1 lạng, giá rau ngoài chợ trung bình từ 10 - 18 nghìn một bó, tăng gấp đôi so với giá trước tết nhưng vẫn được tiêu thụ hết. 
Để làm rõ vấn đề, khi được hỏi về nguyên nhân giá rau củ quả tăng bất thường, chị L bán rau tại kiot chợ Tạm Trung Kính cho hay:
“Do sau tết nhiều nhà vẫn chưa sản xuất kịp để cung ứng được lượng rau như thường ngày nên rau củ quả khan hiếp, giá nhập vào cao hơn mọi ngày, giá bán ra cũng sẽ bị leo thang”.

Tại trung tâm thương mại, theo quan sát từ PV, nhân viên nơi đây cũng đang gấp rút trưng bày hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng, bạn N nhân viên trưng bày tỏ suy nghĩ: “Chắc mọi người lo đại dịch virus corona, nên tranh thủ mua thực phẩm để tích trữ, chính vì vậy mà hàng hóa tại các kệ trưng bày đều “bay” nhanh".

Tại trung tâm thương mại Big C Thăng Long, các mặt hàng rau củ quả, đồ đông lạnh cũng đã hết hàng.

Nhân viên bày được chừng nào, người tiêu dùng thu mua chừng đó. 
Tất cả các mặt hàng thiết yếu hàng ngày đều được người tiêu dùng thu gom một cách nhanh chóng, dự trữ đề phòng dịch virus corona.

Giữa tâm bão dịch virus corona, giá rau củ quả cũng được "đội giá" hơn ngày thường do khan hiếm hàng hóa, lượng cung giảm so với lượng cầu, người tiêu dùng cũng bất đắc dĩ mua với mọi giá. 

Bạn đang đọc bài viết Giữa tâm bão dịch Corona, thực phẩm khan hiếm 'đội giá' cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.