Thứ sáu, 29/03/2024 03:36 (GMT+7)

Giấc mơ có thật trong lòng Hà Nội

MTĐT -  Thứ ba, 25/06/2019 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“GIẤC MƠ CÓ THẬT” là tên gọi của Chương trình nhân ái do Trung tâm phát triển phụ nữ Hà Nội cùng một số đơn vị tài trợ tổ chức Lễ cưới tập thể cho các cặp đôi khuyết tật và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

“GIẤC MƠ CÓ THẬT” là tên gọi của Chương trình nhân ái do Trung tâm phát triển phụ nữ Hà Nội cùng một số đơn vị tài trợ để tổ chức Lễ cưới tập thể cho các cặp đôi khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội. Đây là lần thứ hai Chương trình được tổ chức hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam và 65 năm Giải phóng Thủ đô.

Mặc dù trong những ngày vừa qua, Hà Nội đang trải qua những ngày hè nóng nực, nhưng buổi chiều 23/6 tại Trung tâm tổ chức tiệc cưới Trống Đồng (một trong những đơn vị tài trợ cho sự kiện) là một ngày thật vui, thật cảm động và tràn đầy ý nghĩa không chỉ với 65 cặp đôi người khuyết tât và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà của tất cả những người có mặt cùng chung vui với họ.

Ảnh của các đôi trong lễ cưới được chụp rất đẹp, không khác gì các đám cưới khác.

Hội trường được trang hoàng rực rỡ, đầy mầu sắc với đội ngũ phù dâu, phù rể trẻ trung và xinh đẹp.

Ca nhạc chào mừng của CLB Doanh nhân nữ Hà Nội.

Chủ tich Hội LHPNVN và Chủ tịch HLHPN Hà Nội tham dự các hoạt động trong lễ cưới.

Anh Thực thương binh cụt hai chân trong Chiến tranh biên giới 1979, vợ chồng anh được Tổ chức cưới lần thứ nhất năm 2018, hôm nay anh chị được mời dự thuộc diện khách VIP, anh đang vui vẻ chụp ảnh cho chị Kiên người vợ của mình.

Cặp đôi Đỗ Duy Thuyết (bị hỏng cả hai mắt) và Giang Thị Hoa đã sống cùng nhau và có mấy người con, nhưng hôm nay họ mới chính thức được mặc áo cưới. Họ vui mừng chụp ảnh bên những người tình nguyện giúp đỡ họ mọi công việc chuẩn bị cho đám cưới hôm nay.

Hồi hộp và cảm động họ thủ thỉ trao đổi với nhau trước khi bước vào Hội trường.

Từng đôi, từng đôi với sự hỗ trợ của người thân, bạn bè và những người tình nguyện để bước lên sân khấu trong giờ phút trọng đại của đời mình.

Anh Đặng Văn Quân, vui mừng cùng người vợ của mình là chị Hoàng Thị Hoan bước lên sân khấu.

Những ánh mắt, những nụ cười trong tiếng nhạc vui, sâm banh, cắt bánh cưới … tràn ngập ánh đèn Flatsh và pháo hoa mừng các cặp đôi trong ngày cưới.

Mẹ ơi, hôm nay nhà mình vui quá!

Giấc mơ đã thành hiện thực ngay giữa ban ngày với lời chúc mừng của Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.

Tràn ngập quà tặng của các cơ quan, các nhà tài trợ và bạn bè trong ngày vui.

Trong 65 cặp vợ chồng được làm lễ cưới tập thể hôm nay, có nhiều cặp đôi hỏng cả hai mắt như anh Nguyễn Ngọc Khuyên, chị Đỗ Thị Hoa, anh Đỗ Duy Thuyết, chị Giang Thị Hoa, có người khuyết tật, chân tay bị liệt đến đám cưới bằng xe lăn, cũng có những người bị dị tật hay bị câm, điếc bẩm sinh như anh Bùi Quang và chị Phí Thị Sinh, cũng có người bị rối loạn tâm thần như vợ chồng Phạm Đắc Tuấn, Nguyễn Thị Oanh… tất cả 65 đôi gần như không có ai lành lặn.

Những năm qua, họ đã vượt qua mọi mặc cảm để “tàn nhưng không phế” với đủ mọi ngành nghề có thể làm được cho người khuyết tật như đan lát, vót tăm tre, tẩm quất v.v. và tìm đến nương tựa vào nhau để tồn tại. Hôm nay, trong những bộ quần áo cưới của cô dâu, chú rể cuộc đời họ như bừng sáng, như giấc mơ trở thành hiện thực bởi sự quan tâm của cộng đồng, của những tấm lòng nhân ái.

Rất nhiều người có hoàn cảnh tương tự như họ nhưng chưa được hưởng sự may mắn, chưa tưởng đến phút giây hạnh phúc trong ngày cưới. Với truyền thống dân tộc Việt “Nhiễu điều phủ lấy giá gương...” hy vọng sẽ có nhiều những “giấc mơ có thật” cho những mảnh đời bất hạnh trong cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Giấc mơ có thật trong lòng Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Hưng

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.