Thứ năm, 25/04/2024 16:41 (GMT+7)

Gia Lai: Hơn 400 ngàn khách hàng được giảm tiền điện

Mai Trung -  Thứ ba, 26/05/2020 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điện lực Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh có hơn 400 ngàn khách hàng được giảm giá điện trong 3 tháng, tính từ tháng 4/2020.

Một hóa đơn điện được giảm 10% của khách hàng Điện lực Gia Lai

Thực hiện mức giảm 10% giá điện theo đơn giá tại quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện, Điện lực Gia Lai đã thống kế các nhóm đối tượng và người được hưởng giảm giá điện. Theo đó, các khách hàng được giảm giá điện là khách hàng sản xuất và kinh doanh (giảm giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm); Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (giảm đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh tháng). Riêng khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch được điều chỉnh giá điện giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ này xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất, sau đó mới giảm 10% hóa đơn.

Trụ sở Điện lực Gia Lai

Giảm 100% tiền điện cho 20 khách hàng là cơ sở cách ly, khám chữa bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Thời gian giảm giá sẽ tùy thuộc thời gian các đơn vị này được trung dụng làm cơ sở cách ly, khám chữa bệnh.

Ngoài ra, còn thực hiện giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Với số liệu ghi nhận được, tổng số tiền giảm khoảng 15 tỷ đồng mỗi tháng.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hơn 400 ngàn khách hàng được giảm tiền điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.