Thứ sáu, 29/03/2024 19:42 (GMT+7)

Gia Lai: Gần 1,5 tỷ đồng ủng hộ người nghèo

NGUYỄN GIÁC -  Chủ nhật, 20/10/2019 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019.

Thời gian qua, với sự kêu gọi và triển khai thiết thực nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc kêu gọi cộng đồng chung tay vì người nghèo trên địa bàn tỉnh, qua đó có nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào Quỹ Vì người nghèo.

Từ 10/2018 đến nay, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh đã nhận được sự đóng góp với số tiền là 9,8 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, đã trích hỗ trợ xây dựng 188 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng giá trị gần 5,9 tỷ đồng, sửa chữa 49 căn nhà với hơn 740 triệu đồng; hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón giúp hộ nghèo, đặc biệt là đồng bào DTTS phát triển sản xuất, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tập … với tổng số tiền gần 10,3 tỷ đồng.

Trao tặng bò giống cho hộ dân khó khăn tại huyện Krông Pa giúp nông dân vươn lên thoát nghèo.

Nhằm tiếp tục thực hiện giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, hưởng ứng Ngày Quốc tế chống đói nghèo, Ngày Vì người nghèo Việt Nam (17/10), Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019.

Tại buổi phát động, ông Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Gia Lai nêu rõ: Giúp đỡ người nghèo là tình cảm, đạo lý của mỗi người dân Việt Nam, là trách nhiệm của toàn xã hội, với ý nghĩa này, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, tôi kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân với lòng nhân ái tiếp tục chia sẻ, có những đóng góp thiết thực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, góp phần chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tỉnh Gia Lai tiếp tục phát triển nhanh và bền vững”.

Ngay sau Lễ phát động, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ trực tiếp từ 82 cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền ủng hộ được gần 1,5 tỷ đồng.

Để khích lệ và ghi nhận kết quả đạt được trong hoạt động giảm nghèo của tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2018 và 07 tập thể đã hưởng ứng và tích cực tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Gần 1,5 tỷ đồng ủng hộ người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới