Thứ bảy, 20/04/2024 08:59 (GMT+7)

Gia Lai: Chợ phiên nông sản kết hợp phát động “Chống rác thải nhựa”

Hoàng Mai -  Thứ sáu, 11/10/2019 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/10, Hội LHPN huyện Ia Grai đã phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện tổ chức chợ phiên nông sản an toàn và phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019.

Chợ phiên diễn ra với mục đích thành lập mới và duy trì có hiệu quả mô hình phụ nữ sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương như sử dụng rau sạch, rau an toàn, nói không với thực phẩm bẩn; Phát động cán bộ, hội viên, các tổ chức khi sản xuất kinh doanh nông sản không lạm dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, phối hợp tuyên truyền về phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019.

Được biết, chợ phiên được tổ chức với 16 gian hàng và thu hút hơn 300 chị em Hội Phụ nữ tham gia. Tại đây có bố trí các khu vực để các xã đưa các sản phẩm như trái cây, gạo nếp, bò một nắng… để trưng bày và bán; các sản phẩm này đều đã qua kiểm định an toàn. Đặc biệt, các gian hàng đều sử dụng giấy và lá chuối để gói thực phẩm, nhìn rất đẹp mắt và thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm đều được gói bằng giấy và lá chuối.

Hào hứng tham gia chợ phiên, chị Trần Thị Hồng Nhung (40 tuổi) chia sẻ: “Mình thấy phong trào này rất bổ ích. Từ ngày chị em Hội Phụ nữ phát động, mình cũng tập từ bỏ thói quen dùng chai nhựa, đi chợ thì mang theo giỏ mà đợt trước được Hội tặng. Chợ phiên lần này sử dụng giấy để gói thực phẩm, mình thấy việc làm này nên được phát huy nhiều hơn nữa!”.

Trao tặng giỏ nhựa cho 70 chị em phụ nữ.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện cũng tặng thêm 70 giỏ nhựa cho chị em để góp phần hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, thu hút sự tham gia đông đảo của chị em trong Hội./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chợ phiên nông sản kết hợp phát động “Chống rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...