Thứ sáu, 26/04/2024 05:32 (GMT+7)

Đối thủ tuyển Việt Nam: Đội tuyển bóng đá Curacao là nước nào?

MTĐT -  Thứ bảy, 08/06/2019 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại trận chung kết King’s Cup 2019 sắp tới là đội tuyển bóng đá Curacao, một nước nằm ở khu vực Trung Mỹ còn khá xa la với NHM Việt Nam.

Curacao là nước nào?

Curacao là một quốc đảo nằm ở phía nam ở vùng biển Caribbean, gần với bờ biển Venezuela. Hòn đảo này là một quốc gia phụ thuộc nằm trong Vương quốc Hà Lan.

Curacao còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. - Ảnh: Hoàng Tùng.

Thủ đô của đảo quốc Curacao là Willemstad được thừa hưởng những nét văn hóa và kiến trúc đậm chất của Hà Lan.

Trước đây Curacao được gọi là Lãnh thổ đảo Curacao nhưng cho đến ngày 10/10/2010, khi Antille của Hà Lan giải tán, Curacao chính thức trở thành một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan.

Tuy không được nhắc đến nhiều nhưng quốc đảo Curacao luôn là điểm du lịch thu hút được nhiều người tại vùng biển Caribbean.

Đội tuyển bóng đá Curacao có mạnh không?

Hiện nay trên bảng xếp hạng của FIFA thì đội tuyển bóng đá Curacao được xếp hạng thứ 82 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam 16 bậc (xếp hạng 98 thế giới). Vị trí cao nhất của Curacao trong lịch sử là 68 thế giới còn tệ nhất là 183 thế giới.

Tuyển Curacao có thể hình, thể lực lý tưởng. - Ảnh: Hoàng Tùng.

Trong đội hình của tuyển Curacao hiện nay có rất nhiều cầu thủ thi đấu tại những giải hàng đầu Châu Âu như Eloy Room (thủ môn đang bắt cho PSV Eindhoven), Cuco Martina (hậu vệ của Everton đang cho Feyenoord mượn), Leandro Bacuna (Cardiff City, Ngoại hạng Anh) hay Elson Hooi (ADO Den Haag, Hà Lan) Gino van Kessel (Bỉ), Elson Hooy (Anh) và đội trưởng Cuco Martina (từng khoác áo Everton, Southampton)…

Trong quá khứ trên mặt đấu trường Quốc tế thành tích của đội tuyển bóng đá Curacao không được tốt cho lắm, các giải đấu họ tham gia thường không vượt qua được vòng loại trực tiếp.

Tuyển Việt Nam đối mặt với nhiệm vụ khó khăn ở chung kết King's Cup 2019. - Ảnh: Hoàng Tùng.

Nhưng nhìn cách tuyển Curacao đánh bại Ấn Độ với tỉ số 3-1, mọi người có thể thấy sức mạnh đáng nể của họ. Cầu thủ Curacao rất khỏe, nhanh và thi đấu ăn ý. Do đó, trong trận chung kết King’s Cup 2019 sắp tới đội tuyển Curacao được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều.

Theo lịch thi đấu giải King’s Cup 2019 đội tuyển Curacao sẽ gặp Việt Nam vào lúc 19h45 ngày 8/6 sắp tới. Đội nào thắng nhận ngôi vô địch và tích lũy thêm điểm số để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, anh em nhớ đón xem!

Theo Oxii

Bạn đang đọc bài viết Đối thủ tuyển Việt Nam: Đội tuyển bóng đá Curacao là nước nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.