Thứ năm, 18/04/2024 11:25 (GMT+7)

Điện giật 7 người thương vong: Tang thương bao trùm xóm nghèo

Thành Lê -  Thứ sáu, 29/06/2018 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vì cuộc sống mưu sinh, nhóm công nhân lao động xã Hạ Sơn, huyện Qùy Hợp nhận đào hố dựng cột cáp quang viễn thông Viettel nhưng sự việc đáng tiếc xảy ra đã cướp đi 7 sinh mạng trong cùng một xã.

Người dân xóm Xiểm nói riêng và xã Hạ Sơn nói chung chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng tang thương như hai ngày nay. Không chỉ những người thân, ruột thịt mà bà con lối xóm đến từng nhà để động viên, chia sẻ cùng các gia đình có người thân bị điện giật chết. Nhiều người ở xã bên cũng tất tả đổ về xóm Xiểm nước mắt lưng tròng, bàng hoàng không thể tin.

Sau sự việc 4 người chết vì bị điện giật trong khi chôn hố cột viễn thông, PV tìm đến bản Xiểm, những nhà có nạn nhân bị chết đang làm các thủ tục tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương.

Không khí tang thương bao trùm nhà nạn nhân Tý, một trong 4 người chết.

Anh Bùi Văn Thắng, cháu nạn nhân Bùi văn Tý, đang lo làm thủ tục mai táng cho chú mình chia sẻ, hoàn cảnh chú mình rất thương tâm, chú mình ở nhà sống một mình, vợ bỏ đi làm xa mấy năm nay không thấy về, có hai người con, cháu trai lớn đi bộ đội, đóng quân ở Đô Lương, sáng nay xin đơn vị kịp về đưa tang bố; còn bé gái sau cũng đi làm xa bên Trung Quốc không về đưa tang cha được. "Mai này anh con trai phải xuống đơn vị, thì không còn ai hương khói cho chú nữa", anh Thắng đỏ hoe mắt nói.

Anh Hoàng Văn Nghi (SN 1979) là một trong 3 nạn nhân thoát chết và cũng là người chứng kiến sự việc khi xảy ra vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh kể lại: “Lúc đó gần 5h chiều, 7 anh em cùng nhau cố gắng dựng xong cái cột cuối để nghỉ. Anh Tý, chú Tùng dùng thang sắt, còn lại dùng thang tre chống cột lên, khi cột lên thẳng đứng thì nghe tiếng nổ xẹt cái thì bung ra không biết chi nữa, sau tỉnh dậy thì thấy mấy người da tím đen, còn tôi rớt dưới rãnh nước bên đường bò dậy chạy đi báo xã và kêu người cứu. Đến bây giờ tôi còn tim đập chân run, thương nhất là mấy anh em đã mất, tất cả mới ăn uống làm việc vui vẻ thế mà bỗng chốc ra đi trong bộ dạng tím tái đột ngột".

Anh Hoàng Văn Nghi, 1 trong ba nạn nhân sống sót kế lại sự việc.

Anh Nghi cho biết thêm, vợ con anh cũng bỏ nhà đi làm xa, mình anh sống trong căn nhà nhỏ hoang lạnh, hàng ngày ai thuê gì làm việc ấy để kiếm tiền sinh sống. Khoảng 3 ngày trước, anh được mọi người trong xóm giới thiệu đi làm thuê cho anh Tuấn (Cán bộ địa chính xã, nhận thầu dựng cột cáp quang, anh Tuấn cũng 1 trong 4 nạn nhân bị chết) với công khoán đào 1 hố chôn cột 60 nghìn đồng; còn đi dựng cột và đổ bê tông làm công nhật 200 nghìn đồng/ ngày, có bao cơm trưa; chỉ hợp đồng miệng, không có trang thiết bị bảo hộ lao động.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Anh Trương Văn Khuyến, xóm trưởng xóm Xiểm, xã Hạ Sơn buồn rầu nói: “Các nạn nhân trong vụ điện giật này đều là anh em trong dòng họ và có hoàn cảnh khó khăn, đều là trụ cột chính trong gia đình. Đặc biệt, trường hợp anh Trương Văn Quân vợ bỏ đi để lại 2 con nhỏ (đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 9 tuổi) và mẹ già yếu. Cả nhà hiện đang sống trong căn nhà cấp 4 đang xây dựng dở dang. Hiện ban cán sự xóm đã phân công, chia người ra đến từng gia đình để cùng lo công việc hậu sự cho người đã mất”.

Hiện Công an huyện Quỳ Hợp, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bạn đang đọc bài viết Điện giật 7 người thương vong: Tang thương bao trùm xóm nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.