Thứ sáu, 26/04/2024 22:54 (GMT+7)

Dịch COVID-19: Ở Hà Nội hơn 630 người phải giám sát, cách ly

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2020 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế Hà Nội cho biết, hết ngày 13/2 số người đến từ vùng dịch COVID-19 cần giám sát y tế là 633 người và 28 trường hợp phải cách ly.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến thời điểm 18h ngày 13/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 (nCoV) và hiện đã có 58 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 xét nghiệm âm tính với virus.

Đến thời điểm hiện tại số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế là 633 người với 24 trường hợp cần giám sát mới; cộng dồn đến nay đã có 1625 trường hợp. Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện CATP là 28 trường hợp.

Theo Sở Y tế nhận định, Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch.

Sở Y tế nhận định, Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh do Covid-19 (virus Corona chủng mới - nCoV), không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố. 

Đến nay, tuy Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố.

Hiện toàn cộng đồng cũng như ngành y tế cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Đối với bệnh viện công lập trực thuộc ngành, Sở Y tế yêu cầu rà soát và có kế hoạch bổ sung đảm bảo sẵn sàng đủ thuốc cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn dự trù và lên kế hoạch cung ứng kịp thời các thuốc phục vụ nhu cầu điều trị của cơ sở, đặc biệt là thuốc phục vụ cho nhu cầu điều trị bệnh.

Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu; tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của người tiếp xúc gần.

Hà Nội cũng đã chuẩn bị 1.600 giường tại các trạm y tế phường, xã và hơn 3.000 giường tại các quận, huyện; lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến.

Huyền Tâm

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19: Ở Hà Nội hơn 630 người phải giám sát, cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới