Thứ năm, 28/03/2024 22:59 (GMT+7)

Địa điểm xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9: ở đâu, lúc mấy giờ?

MTĐT -  Thứ hai, 02/09/2019 19:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TPHCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 2 điểm và bắn tầm thấp một điểm dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, TPHCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm Sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và tòa nhà Landmark - khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (phường 22, quận Bình Thạnh). Riêng pháo hoa tầm thấp được bắn tại Công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11).

Bắn pháo hoa tại tòa nhà Landmark 81 (Ảnh: Infonet)

Theo thông báo, thời gian bắn pháo hoa dịp 2/9 ở Sài Gòn sẽ kéo dài trong khoảng 15 phút từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9/2019.

UBND TP HCM cũng đã chỉ đạo công an thành phố phối hợp với sở GTVT TP HCM tổ chức phân luồng giao thông tại khu vực người dân tập trung đông xem bắn pháo hoa.

Các phương tiên giao thông đường thủy khu vực quanh đường hầm sông Sài Gòn cũng sẽ phải giải tỏa neo đậu cũng như tạm dừng mọi hoạt động từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 ngày 2/9.

Các địa điểm xem pháo hoa lý tưởng:

Xem bắn pháo hoa tại Tòa nhà Landmark - khu vực công viên Vinhomes

Người xem có thể ngắm pháo hoa từ toà nhà Landmark tại các khu vực Tân Cảng (Bình Thạnh) hay từ Thảo Điền (Quận 2). Các khu vực này đều có những mảnh đất trống nên người xem có thể đậu xe chờ giây phút pháp hoa bừng lên. Khu vực xung quanh quận 2, Bình Thạnh quanh tòa nhà 81 tầng, có thể đứng tại sân thượng, hoặc ban công nhà mình để ngắm pháo bông mà không phải di chuyển xa.

Người dân cũng có thể xem pháo hoa ở dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đường Trường Sa, cầu Hoàng Hoa Thám và cầu Công Lý.

Cầu Thủ Thiêm và khu vực xung quanh cầu Thủ Thiêm

Đây là một địa điểm xem bắn pháo hoa quen thuộc được người dân Sài Gòn lựa chọn vào mỗi dịp lễ, Tết vì có chiều cao, không gian thoáng đãng, ít bị chắn bởi những tòa nhà cao tầng, tầm nhìn rộng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: K.H)

Để xem được pháo hoa tầm cao bắn phía hầm Thủ Thiêm, người dân TPHCM có thể đến phố đi bộ Nguyễn Huệ xem bắn pháo hoa. Nếu sợ đông đúc, chen lấn, bạn có thể đến các quán cà phê, quán bar, khách sạn có tầng cao, ban công, tầng thượng thoáng mát ở quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bến Bạch Đằng

Ngay bến Bạch Đằng bên phía quận 1, bạn có thể gửi xe và đứng ở đây để ngắm pháo hoa bên phía Thủ Thiêm. Điểm này ngay kế phố đi bộ nên cũng là điểm tương đối đông đúc vào đêm nay.

Ảnh minh họa

Cầu Phú Mỹ:

Cây cầu văng dây đầu tiên của Sài Gòn nối quận 7 với quận 2 cũng là một lựa chọn thú vị không kém để ngắm pháo hoa.

Các quán cafe, bar sân thượng

Bạn đọc có thể đến các quán cà phê, quán bar có sân thượng như: Nhà hàng này ở tầng 51 (tòa nhà Bitexco, Q.1, TP.HCM), EON 52 Heli Bar, Chill Sky Bar, M Cafe Rooftop, Broma Not A Bar, Chanh Bistro Rooftop Sai Gon, Rooftop Grand Lounge, quán Xô Bồ, Zuma Vietnam... để chiêm ngưỡng pháo hoa.

Xem pháo hoa tầm thấp tại công viên Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen là điểm thường xuyên được lựa chọn để tổ chức bắn pháo hoa. Bạn có thể mua vé vào cổng để được xem thỏa thích, không bị chen lấn, xe cộ qua lại. Bạn cũng có thể ngắm trọn màn pháo hoa tại các con đường lân cận như Lạc Long Quân, Hòa Bình hay Lãnh Bình Thăng.

Xem bắn pháo hoa trên truyền hình

Kênh HTV9 Đài Truyền hình TPHCM sẽ trực tiếp pháo hoa mừng Quốc khách 2/9 từ 21 giờ ngày 2/9.

Theo VOH (TH)

Bạn đang đọc bài viết Địa điểm xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9: ở đâu, lúc mấy giờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.