Thứ bảy, 20/04/2024 02:01 (GMT+7)

Đề nghị giám đốc thẩm vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô với trẻ em

MTĐT -  Chủ nhật, 13/05/2018 22:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau bản án 18 tháng tù treo dành cho bị cáo Thủy gây phẫn nộ dư luận, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp vụ án này lên VKSND Cấp cao tại TP.HCM.

Chiều 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp về vụ án Dâm ô trẻ em của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy lên phòng nghiệp vụ Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM và phòng nghiệp vụ Viện KSND Tối cao.

Theo đó, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của Viện KSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình cấp sơ thẩm đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù đối với bị cáo Thủy.

Bị cáo Thủy tại phiên tòa phúc thẩm ngày 12/5. Ảnh: Tiên Tiên.

Báo cáo của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm và đề nghị giám đốc thẩm vụ án này.

Luật sư bị hại kháng nghị bản án phúc thẩm

Sáng 13/5, luật sư Lê Ngọc Luân (Hãng luật Gold Key) cho biết ngày 14/5 sẽ có văn bản đề nghị Viện trưởng VKS và Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có ý kiến gửi Chánh án và Viện trưởng VKS Cấp cao để kháng nghị bản án phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Luật sư cho rằng Viện trưởng VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải có văn bản đề nghị Viện trưởng và Chánh tòa Cấp cao kháng nghị Giám đốc thẩm.

Theo ông Luân, VKS truy tố bị cáo Thủy dâm ô nhiều trẻ em, tòa sơ thẩm TP Vũng Tàu kết tội đúng như vậy, mức án 3 năm là còn nhẹ. Thế nhưng, tòa phúc thẩm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giảm án với lý do (tuổi cao sức yếu, Đảng viên làm ngân hàng có nhiều đóng góp...) và cho rằng 1 trường hợp cháu bé bị xâm hại chưa đủ căn cứ kết tội. Nghĩa là quan điểm của VKS và tòa khác nhau.

"Đó cũng là hành vi bỏ lọt tội phạm của bị cáo Thuỷ bởi, VKS ngoài chức năng công tố, còn có trách nhiệm kiểm sát hoạt động tư pháp, trong đó có việc xét xử của toà án", luật sư Luân nói.

Đồng thời, vị luật sư cũng cho biết sẽ đồng thời gửi văn bản cho Chánh án và Viện trưởng Cấp cao kháng nghị toàn bộ bản án phúc thẩm tuyên 18 tháng tù treo với lý do áp dụng pháp luật hình sự sai nghiêm trọng.

Bị cáo Thủy muốn khiếu nại

Về phía bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, luật sư Trương Xuân Tám (luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ) vẫn khẳng định, việc giảm án xuống còn án treo dành cho bị cáo Thuỷ là có căn cứ.

"Trường hợp bị cáo là người cao tuổi, có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và đang kêu oan nên HĐXX kết luật án treo như thế là có căn cứ. Tuy nhiên, đây không phải là hình thức giảm nhẹ. HĐXX xét thấy không cần phải cách ly hay tù giam", luật sư Tám chia sẻ quan điểm.

Luật sư Trương Văn Tám, bào chữa cho bị cáo Thủy. Ảnh: Tứ Quý.

Luật sư bào Tám còn cho biết, bị cáo Thủy đang muốn khiếu nại lên trên, yêu cầu cơ quan Giám đốc thẩm xem xét minh oan toàn bộ hành vi dâm ô với trẻ em, nhưng hiện tại chưa làm đơn. Bị cáo Thủy không hài lòng khi bị tuyên 18 tháng tù treo.

"Tôi không muốn tuyên án treo mà muốn tuyên vô tội vì trường hợp của cháu A.D. cũng có nhiều mâu thuẫn nhưng HĐXX không chấp nhận", luật sư của bị cáo cho hay.

Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo.

HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị giám đốc thẩm vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô với trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...