Thứ sáu, 19/04/2024 12:24 (GMT+7)

Đầu ngõ 209 Đội Cấn trở thành điểm tập kết rác “bất đắc dĩ”

Dương Chiến -  Thứ ba, 30/06/2020 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân sinh sống và làm việc ở con ngõ nhỏ 209 Đội Cấn ( Ba Đình – Hà Nội) đã không còn xa lạ với cảnh sống chung với rác khi mà đầu ngõ luôn là nơi tập kết của nhiều xe rác thải hôi hám.

Những xe rác chất đầy đặt ngay đầu ngõ 209 Đội Cấn. Ảnh: Dương Chiến

Theo phản ánh của người dân, các xe rác được tập kết về đầu ngõ. Rác thải chất đầy xe ngồn ngộn, bốc mùi hôi thối. Dân cư sinh sống và các hàng quán quanh khu vực đầu ngõ 209 luôn trong tình trạng cửa đóng kín vì cứ hé cửa là mùi rác sộc vào nhà. Ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là ngôi nhà số 209, khi cửa nhà chỉ cách các xe rác thải vài mét.

Hàng ngày, người dân sống ở đây vẫn phải mở cửa để hoạt động kinh doanh và sống chung với mùi rác. 

Người dân quanh khu đầu ngõ thì kêu cứu từng ngày, còn người dân bên trong ngõ thì tiện tay có thể vứt ngay xuống đất. Ảnh: Dương Chiến


Bà H – một hộ dân sống trong ngõ cho biết: “cứ đi gõ kẻng lấy rác lúc 3-4h chiều thì chưa nhà nào đi làm về, nên cứ sáng hôm sau đi làm ra khỏi ngõ tiện tay là vứt luôn ra đây. Người thì vứt vào xe rác, người thì vứt luôn xuống đất. Có nhà còn không buộc kín túi rác, gió thổi là bay hết lên”.
Ông T – một hộ kinh doanh chia sẻ: “ngõ này là cứ vứt ngay ra đây thôi, nắng nóng mùi hôi bốc lên rất hôi. Chỉ mong các anh chị đến chụp ảnh đưa lên báo (báo chí phản ánh) để cơ quan chức năng chuyển đi chỗ khác. Chứ bây giờ xe rác ở đây, không vứt ở đây thì biết vứt ở đâu”.
Bà H cũng chia sẻ thêm: “quan trọng là ý thức của người dân nữa, dân kêu cũng nhiều đấy mà dân cứ vứt bừa bãi ra đây. Ý thức của người dân mình còn kém là vì mình không phân loại rác, cứ vứt đống lên đợi xe rác đến lấy đi thôi”.

Bạn đang đọc bài viết Đầu ngõ 209 Đội Cấn trở thành điểm tập kết rác “bất đắc dĩ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?