Thứ năm, 28/03/2024 19:14 (GMT+7)

Đắk Nông: Con đường đau khổ!

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 24/07/2018 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, có những trận mưa lớn, nước ngập úng cục bộ tại tuyến đường nhà thầu đang thi công, đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Đường trơn trượt người dân đi lại khó khăn

Dự án nâng cấp tuyến đường liên xã từ ngã ba thôn Đắk Lư, xã Nâm N’jang đến thôn Đắk Kual 5, xã Đắk N'drung (Đắk Song) có chiều dài hơn 1km, với tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý các dự án huyện Đắk Song làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Thiện Minh Thành (Gia Nghĩa) thi công.

Dự án khởi công vào ngày 16/4/2018, dự kiến hoàn thành vào ngày 12/11/2018. Sau khi khởi công, nhà thầu đã đưa máy móc đến san gạt mặt bằng được khoảng 100m thì dừng lại cho đến nay.

Việc san gạt mặt bằng đã thu hẹp dòng chảy tự nhiên của dòng suối Voi, nơi giáp giữa hai xã Nâm N’jang và xã Đắk N’drung. Vì vậy, thời gian gần đây, khi có những trận mưa lớn, nước suối Voi thoát nước chậm và gây ngập úng cục bộ tại khu vực đang thi công tuyến đường. Sự việc này đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Anh Phạm Văn Hoàng, ở xã Nâm N'jang, bức xúc : “Hiện nay nước đã bao quanh nhà ở của gia đình tôi, chỉ cần mưa thêm ít tiếng đồng hồ nữa là nhà tôi sẽ bị nước ngập vào nhà. Gia đình tôi có mua 10 triệu cá giống về chăn nuôi tại ao trong vườn và đang chờ ngày thu hoạch. Hiện nay ao đã bị nước suối Voi tràn vào, cá đã thoát ra ngoài gần hết”.

Theo phản ánh của người dân, gần 2 tháng nay, sau khi đào đắp được một đoạn đường, nhà thầu đã bỏ lại máy múc, máy lu ở đây. Tuyến đường sau khi nhà thầu đào đắp cũng trở nên lầy lội, rất khó đi lại. Ngoài ra, nhà thầu còn đào nhiều lỗ to, nhưng không có rào chắn, biển cảnh báo, rất nguy hiểm cho người đi đường...

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Quảng, Giám đốc Ban quản lý các dự án huyện Đắk Song cho biết: “Trong quá trình thi công tuyến đường, nhà thầu đã không bảo đảm chất lượng đào đắp. Do vậy, chủ đầu tư đã đình chỉ thi công phần khối lượng này và yêu cầu nhà thầu có biện pháp thi công tốt hơn để bảo đảm chất lượng. Khi đó chủ đầu tư mới cho phép nhà thầu tiếp tục thi công”.

Cũng theo ông Quảng, thời gian qua có mưa lớn kéo dài, nên nhà thầu không thể tiếp tục thi công. Việc này cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công tuyến đường và làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ kiểm tra thực tế và yêu cầu nhà thầu nhanh chóng khắc phục các sự cố nói trên.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Con đường đau khổ!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.