Thứ bảy, 20/04/2024 06:17 (GMT+7)

Đà Nẵng: Phạt hành chính khách sạn cho 16 người Trung Quốc ở 'chui'

An Nhiên -  Thứ năm, 13/02/2020 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa phạt hành chính 1 khách sạn 3 triệu đồng vì cho 16 người Trung Quốc ở nhưng không khai báo lưu trú.

Ngày 12/2, Đại tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa xử phạt hành chính khách sạn Vạn Xuân trên đường Võ Nguyên Giáp, 3 triệu đồng về hành vi không khai báo cho khách lưu trú.

"Đây là mức phạt kịch khung về hành vi này. Bất cập ở đây là dù phát hiện 1 người hay 1.000 người thì cơ sở lưu trú cũng chỉ bị xử phạt ở mức này nên không đủ sức răn đe", đại tá Mẫn nói.

Nhóm người quốc tịch Trung Quốc lưu trú tại khách sạn Vạn Xuân nhưng khách sạn này không khai báo.

Trước đó, ngày 8/2, Công an quận Sơn Trà phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra khách sạn Vạn Xuân và phát hiện 16 người Trung Quốc lưu trú nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.

Trong số này, 2 người ban đầu không xuất trình hộ chiếu; 2 người mới nhập cảnh ngày 27/1 (mùng 3 Tết); 14 người nhập cảnh từ trước Tết Nguyên đán. 16 người này nhập cảnh với mục đích đi du lịch, không có người đến từ Vũ Hán.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Vân - Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, có 2 người Trung Quốc ban đầu không có hộ chiếu nhưng sau đó đã xuất trình đầy đủ, kèm vé máy bay.

Được biết, hiện sức khoẻ của nhóm người Trung Quốc này hiện ổn định, không có ai bị ho, sốt.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Phạt hành chính khách sạn cho 16 người Trung Quốc ở 'chui'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...