Thứ năm, 25/04/2024 06:52 (GMT+7)

Cựu Học sinh PTTH 9598 HN hiến máu – Vì bạn vì tôi, lần 3

Nam Nhi -  Thứ bảy, 21/09/2019 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, tại Trường Đại học Y Hà Nội đã diễn ra chương trình hiến máu – Vì bạn vì tôi của các cựu học sịnh PTTH toàn Hà Nội niên khoá 1995-1998.

Ban tổ chức 9598HN và đội hậu cần của chương trình

Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức nhưng các công tác hậu cần cho sự kiện được Ban tổ chức chuẩn bị rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Có thể nói, phong trào hiến máu nhân đạo của các cựu học sinh PTTH 9598HN thực sự có ý nghĩa nhân văn và có sức lan toả lớn trong cộng đồng cựu học sinh niên khoá 9598HN nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Đồng thời cũng là chương trình thường niên hàng năm được tổ chức với quy mô lớn (1 lần/năm) thu hút hàng nghìn cựu học sinh và các bạn trẻ cùng người thân của mình tham gia.

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Bình Phó Giám Đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội nhận 10 máy đo huyết áp do Đại diện các Cựu học sinh Hà Nội niên khoá 1995-1998 trao tặng cho Viện.

Tại cuộc hiến máu tình nguyện lần 3 này, Ban tổ chức 9598HN thống nhất chung tay với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội dành toàn bộ số tiền được nhà nước chi trả cho công tác tổ chức này để trao tặng thành 10 suất học bổng cho 10 sinh viên khó khăn của Đại học Y Hà Nội. Số tiền tuy không nhiều nhưng cũng phần nào được hỗ trợ mang tính động viên cho 10 bác sĩ tương lai.

Cũng trong buổi sáng nay có hơn 400 người tham gia hiến 339 đơn vị máu đạt. Không phải "chuyện của người ta" mà chúng ta chỉ bắt gặp trên phim ảnh hay các phương tiện truyền thông, mà Tai nạn- Đau ốm bệnh tật - Sinh nở ... đều là những việc bất cứ ai trong chúng ta đều có thể không may gặp phải trong đời thường, với bản thân, với người trong gia đình, với bạn bè, đồng nghiệp. Và mọi ca phẫu thuật để giữ lại sinh mạng - đều cần máu! Không chỉ là những lời kêu gọi "dành cho người khác" - khi từng ngày từng giờ những lời kêu gọi từ ngân hàng máu quốc gia vẫn gióng lên những thông điệp khẩn thiết: máu cứu người đang dần cạn kiệt, máu Việt đang không đủ cứu người Việt... và chúng ta chẳng thể vô can.

Anh Nguyễn Minh Tiến – cựu học sinh trường PTTH Việt Ba niên khoá 9598, ngoài 3 lần tham gia hiến máu

Được biết anh Nguyễn Minh Tiến – cựu học sinh trường PTTH Việt Ba niên khoá 9598, ngoài 3 lần tham gia hiến máu ở đây thì a còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động thêm bạn bè cùng người thân trong gia đình tham gia hiến máu. Anh Tiến cũng chia sẻ thêm: “Nhiều lần tham gia hiến máu nhưng tôi thấy không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe mà trong lòng cảm thấy phấn khởi, vì đã góp một phần nhỏ bé của mình làm những việc có ích cho xã hội. Hai vợ chồng tôi cũng thường xuyên tham gia hiến máu, tính đến nay vợ chồng tôi cũng đã đóng góp được gần 20 đơn vị máu”.

Bạn Lương Thanh Hà - áo dài đỏ - Trưởng ban tổ chức chương trình

Hay như bạn Lương Thanh Hà (áo dài đỏ) – Tân hoa khôi thể thao 9598HN – cựu học sinh trường PTTH Việt Ba đồng thời cũng là Trưởng ban tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo cũng chia sẻ: “Chúng ta có thể nhường cơm sẻ áo cho người nghèo, cho trẻ em mồ côi, những người hoạn nạn được thì hãy đừng ngần ngại khi hiến một phần máu trong cơ thể mình cho những người bệnh đang cần truyền máu. Hiến máu nhân đạo chính là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu.”

Bạn Nguyễn Thu Trà – cựu học sinh PTTH Nguyễn Trãi 

Bạn Nguyễn Thu Trà – cựu học sinh PTTH Nguyễn Trãi – Người đẹp có gương mặt khả ái nhất trong đêm chung kết Cuộc thi Hoa khôi thể thao 9598HN cũng cho biết: Ngày nay, hiến máu đã không còn xa lạ gì với người dân nữa khi mà ngày càng có không ít các tổ chức từ thiện kêu gọi hiến máu hàng ngày. Với tôi, hoạt động hiến máu mà tôi thường tham gia như một chu kỳ hồi sinh cho dòng máu của mình, nó mang lại sức khoẻ cho bản thân mình và cho toàn xã hội. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu cùng các bạn đồng niên khoá 9598HN, mặc dù trước đó tôi thường xuyên đi hiến máu cho hoạt động công đoàn tại nơi tôi công tác. Tôi thực sự rất trân trọng hoạt động hiến máu này, bởi mỗi đơn vị máu tôi hiến không chỉ cứu được rất rất nhiều người ngoài xã hội, mà chẳng đâu xa có thể cứu được ngay cả người thân của mình khi gặp hoạn nạn. Bản thân tôi luôn mong rằng sẽ còn tiếp tục được đồng hành cùng các bạn đồng niên khoá 9598HN nhiều hơn nữa trong các hoạt động xã hội nhằm góp phần làm cho Hà Nội của chúng ta ngày càng đẹp hơn.

Một lần nắm tay hơn triệu lời nói, "một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, chúng tôi mong muốn sức mạnh đoàn kết, tình thân của Cựu học sinh Hà Nội khoá 1995-1998 sẽ là nguồn sức mạnh, nguồn sống cho hàng triệu người Việt đang rất cần máu mỗi ngày, và biết đâu ngày mai trong số đó - có bạn, có tôi...

Một số hình ảnh đẹp của buổi hiến máu:

Bạn đang đọc bài viết Cựu Học sinh PTTH 9598 HN hiến máu – Vì bạn vì tôi, lần 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành