Cư dân KĐT Tân Tây Đô kẹt hàng giờ trong thang máy

Vào hồi 18h ngày 10/4/2019 tại tòa nhà chung cư CT2A-B, khu đô thị Tân Tây Đô đã xảy ra sự cố kẹt thang máy, trong thang máy có 6 người, gồm 4 người lớn và 2 trẻ em.

Bùi Phương 08:26am, 11/04/2019

Theo đó, khi bước vào thang máy, người dân bấm nút thang lên nhưng thang không thể di chuyển và cũng không thể mở được cửa, sự việc khiến mọi người rất hoảng sợ. Sau khi lấy lại bình tĩnh, một người dân trong thang máy bị kẹt đã nhấn nút cứu hộ, khi nhận được tin báo có cư dân bị kẹt trong thang máy, bảo vệ và nhân viên kỹ thuật đã có mặt tại thang máy, dù những người này đã cố xử lý cứu hộ nhưng đều thất bại.

Thang máy gặp sự cố tại chung cư CT2A-B.

Được biết đơn vị vận hành tòa nhà là Công ty Cổ phần dịch vụ Đô thị Hải Phát PSP- một đơn vị vừa nhận được chứng nhận dịch vụ “Quản lý vận hành tòa nhà, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà, bảo trì thang máy, dịch vụ an ninh, vệ sinh, làm đẹp cảnh quan” và đạt Top 10 “ Dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019” do Ban Tổ chức chương trình Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019 trao tặng vào ngày 30/3/2019.

Một đơn vị đầu tư vừa nhận một giải thưởng về chất lượng bảo trì hệ thống tòa nhà và bảo trì thang máy lại liên tục gặp những sự cố liên quan tới kẹt thang máy. Phải chăng chất lượng thang máy của tòa nhà chưa thật sự đạt tiêu chuẩn như danh hiệu vừa được trao tặng.

Giấy chứng nhận được trao cho công ty cổ phần dịch vụ Đô thị Hải Phát PSP.

Một cư dân trong tòa nhà cho biết: “Tình trạng kẹt thang máy đã xảy ra nhiều lần, nhưng lần này kéo dài tới 60 phút, chúng tôi thật sự rất hoang mang”.

Trao đổi với PV, đại diện ban quản trị tòa nhà, ông Phạm Xuân Khắc cho biết, "Thời điểm xảy ra sự cố thang máy bị kẹt cư dân kêu cứu, kỹ thuật ban quản lý loay hoay không xử lý mở được cửa. Sau đó cư dân gọi chị Lê Thị Thu thành viên BQT, chị Thu có báo cho tôi, lập tức tôi có mặt và chứng kiến thấy kỹ thuật ban quản lý đang cố mở cửa nhưng không được. Sau đó bà Thu có gọi điện cho Hotline của hãng thang máy OTIS thì được biết rằng kỹ thuật BQL trước thời điểm đó không liên hệ với hotline OTIS để xin hỗ trợ. Đến 18h35 kỹ thuật BQL mới gọi cho kỹ thuật OTIS và được hướng dẫn cách xử lý cứu hộ, đưa cư dân ra khỏi thang vào lúc 18h45”.

Nhân viên kỹ thuật kiểm tra thang máy sau khi gặp sự cố.

Còn phía kỹ thuật BQL thì trình bày lý do rằng khoảng thời gian thang máy bị kẹt là tầm giờ cao điểm, cư dân đi làm về, nhu cầu sử dụng thang máy cao nên xử lý chậm hơn.

“Ban Quản trị tòa nhà đánh giá cách xử lý tình huống kỹ thuật của BQL là rất kém. Không thể lấy lý do cao điểm để đỗ lỗi cho việc cứu hộ kéo dài thời gian được, càng cao điểm lại phải cảnh báo cho cư dân không nên sử dụng thang máy để tập trung cứu hộ, đây là tình huống khẩn cấp và liên quan đến tính mạng và tâm lý cư dân đang bị kẹt trong thang”, ông Khắc cho biết.

Khi hỏi về giải pháp trong thời gian tới của BQT để tránh tình trạng này lặp lại một lần nữa, đại diện BQT tòa nhà khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm việc với CĐT về vấn đề kiểm định thang máy, tính chính xác về mức độ cảnh báo của phía đơn vị bảo trì OTIS và đặc biệt là đơn vị quản lý vận hành. Hiện nay toà nhà chúng tôi chưa được CĐT Hải Phát bàn giao trang thiết bị, đơn vị vận hành vẫn là đơn vị do CĐT thuê”.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Cư dân KĐT Tân Tây Đô kẹt hàng giờ trong thang máy tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0913 385 005 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất