Thứ sáu, 29/03/2024 03:03 (GMT+7)

Có nên mua robot hút bụi, lau nhà hay không?

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2019 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải phóng sức lao động chân tay trong nhà bằng robot hút bụi, lau nhà đang là xu hướng mới của nhiều người dân hiện nay.

Trước đây, việc ứng dụng công nghệ thông minh trong cuộc sống hàng ngày được xem là xa vời và xa xỉ. Trong đó, robot hút bụi, lau nhà là vật dụng chỉ thấy trên phim ảnh, ít được người dân Việt Nam nghĩ tới trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, robot hút bụi, lau nhà được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Đặc biệt, với các gia đình không có người ở nhà ban ngày, thiết bị này là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ cần bước chân về nhà, sàn nhà đã sạch sẽ, không còn bụi bẩn khiến cuộc sống của họ trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều.

Thực tế, khi so sánh robot hút bụi, lau nhà thông minh với máy hút bụi cầm tay, nhiều người cho rằng máy hút bụi cầm tay cũng tiện dụng và rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, con cái đã lớn, điều mọi người muốn giải phóng nhất là việc lau dọn nhà cửa. Vì thế, thay vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi về nhà lại quét và lau nhà bằng hình thức thủ công hay dùng máy hút bụi cầm tay thì việc mua robot hút bụi, lau nhà thực sự tiện lợi hơn vì không phải làm gì, nhà bạn vẫn sạch bóng. Thời gian đó, bạn có thể nghỉ ngơi hoặc tranh thủ nấu cơm chiều.

Robot có thể làm sạch ở các vị trí khó dọn dẹp, lau chùi nhất.

Để tránh tiếng ồn khi nghỉ ngơi, bạn có thể chọn mua robot hút bụi, lau nhà thông minh, có chế độ hẹn giờ từ xa hoặc bằng điều khiển cầm tay. Trong khi đi làm, con robot này có thể giúp bạn giải quyết việc lau dọn nhà cửa sạch sẽ. Về đến nhà, bạn không phải bận tâm nhà bẩn và yên tâm  làm việc khác.

Đối với nhà có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng trong nhà, robot hút bụi là lựa chọn tốt nhất vì nó hút  rất sạch bụi bẩn, rác trong nhà mà mắt thường không nhìn thấy được. Đặc biệt, bụi mịn đang là vấn đề cảnh báo ô nhiễm môi trường, dễ gây các loại bệnh về hô hấp, trong đó có cả ung thư. Nếu ngày nào cũng được robot hút bụi, chắc chắn một tuần bạn mới cần lau nhà một lần. Trong khi đó, với quét nhà và lau nhà bằng phương pháp thủ công hiện nay thì bụi, tóc hay lông thú cưng vẫn còn lưu giữ trên sàn nhà, dù ít phút trước đó bạn vừa lau dọn xong.

Ngoài ra, robot hút bụi, lau nhà có thể làm sạch mọi ngõ ngách, địa hình, thậm chí là những vị trí như gầm bàn ghế, giường… nhờ thiết kế tối ưu mỏng dưới 10 cm, vừa để chui vào những khu vực khó làm sạch; kể cả địa hình như thảm, máy có thể leo cao đến 1,7 centimet.

Giá tiền cho con robot hút bụi, lau nhà hiện nay không còn đắt đỏ như cách đây vài năm, khi khoa học công nghệ chưa phát triển mạnh mẽ. Trên thị trường, giá bán cho con robot hút bụi loại tốt từ 4 triệu đồng đến 7 triệu đồng/con, tùy thương hiệu và công nghệ mới. Với con robot vừa hút bụi vừa lau nhà, giá bán sẽ từ 5,5 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng/con.

Hiện trên thị trường có nhiều thương hiệu robot đến từ các nước: Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Đức, Pháp… Tuy nhiên, nhiều người muốn “ăn chắc, mặc bền” thường lựa chọn các con robot có thương hiệu lớn, giá thành cũng chỉ từ 5 - 7 triệu đồng/con có chế độ thông minh, hút và lau được nhiều kiểu, có chế độ điều khiển từ xa và wifi, có thể tự động về sạc khi pin sắp cạn…

Robot có thể hút các bụi mịn mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Các chuyên gia công nghệ khuyến cáo, không nên mua robot trôi nổi trên thị trường và robot có giá rẻ dưới 3 triệu đồng. Bởi nếu ham giá rẻ, robot chắc chắn sẽ hút không sạch bụi như mong muốn; ngoài ra tuổi thọ của pin sạc sẽ mau xuống cấp nên sẽ mau hết pin khi hoạt động. Hiện robot tốt có thể hút bụi, lau nhà trung bình từ một giờ trở lên cho mỗi lần hoạt động, nếu như mua robot trôi nổi, tuổi thọ của pin có thể giảm còn vài phút sau khi hoạt động.  

Nói chung, nếu ai đã từng dùng robot hút bụi, lau nhà thông minh, bạn sẽ thấy đó là lựa chọn sáng suốt và "hối tiếc" đã không mua sớm hơn.

Theo Hải Yên/Báo Tin tức
Bạn đang đọc bài viết Có nên mua robot hút bụi, lau nhà hay không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.