Thứ sáu, 19/04/2024 02:34 (GMT+7)

Cổ động viên Senegal được tán dương vì dọn rác trên SVĐ

MTĐT -  Thứ tư, 20/06/2018 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành động đẹp của các cổ động viên Senegal sau trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với Ba Lan được người hâm mộ trên toàn thế giới ca ngợi.

Đội tuyển Senegal vừa có thắng lợi với cách biệt tối thiểu 2-1 trước Ba Lan. Đây là kết quả tích cực, giúp đội bóng châu Phi tiến một bước trên đường tiến vào vòng knock-out.

Cầu thủ chơi hay dưới sân, cổ động viên Senegal cũng để lại những ấn tượng đẹp trên khán đài. Trong một đoạn clip được ghi lại bởi một fan Ba Lan, nhiều cổ động viên Senegal đã ở lại sau trận đấu và dọn dẹp toàn bộ rác mà họ đã thải ra.

Sau ít giờ được đăng tải trên Twitter, clip này đã nhận được hơn 2 triệu lượt xem hơn 3.000 lượt thích và hơn 1.000 lượt bình luận (retweet) Phần lớn trong số đó là những lời tán dương của cộng đồng mạng dành cho các cổ động viên Senegal.

Tài khoản Black Bomber viết: “Chúng ta nên đánh dấu hành động này lại và học hỏi nó. Nếu chúng ta không để lại những đống rác trong nhà của chính mình thì tại sao lại làm vậy với nhà của người khác? Một sự tôn trọng lớn dành cho cổ động viên Senegal”.

CĐV Senegal dọn rác sau trận đấu với Ba Lan. Ảnh: Cắt từ clip.

Một người khác viết: “Trời đất, cầu Chúa phù hộ cho họ. Chỉ hy vọng tất cả mọi người ai cũng chu đáo như thế này. Chúng ta cần nhiều những người như thế này trên thế giới”.

Hành động đẹp của cổ động viên Senegal cũng được so sánh với các cổ động viên Nhật Bản - những người từ lâu đã để lại ấn tượng bởi ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Sau mỗi trận đấu của tuyển Nhật Bản, cổ động viên đều ở lại dọn dẹp rác của họ rồi mới ra về.

Trong trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản, các cổ động viên xứ mặt trời mọc cũng dọn dẹp mọi thứ họ bày ra. Một đoạn clip ghi lại cảnh tượng này đã xuất hiện trên Twitter và cũng nhận được sự ca ngợi.

Điểm chung của cổ động viên Senegal và Nhật Bản là đều được hưởng niềm vui sau lượt trận đầu vòng bảng. Nếu như Senegal vượt qua Ba Lan với tỷ số tối thiểu thì Nhật Bản cũng bất ngờ đánh bại Colombia. Đây sẽ là điểm tựa lớn để 2 đội bóng này vượt qua vòng bảng.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Cổ động viên Senegal được tán dương vì dọn rác trên SVĐ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.