Thứ bảy, 20/04/2024 12:30 (GMT+7)

CLB vì cộng đồng Dung Bảo Ngọc phát cơm từ thiện nhân ngày lễ 8/3

Quang Lỳ -  Thứ bảy, 09/03/2019 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

San sẻ yêu thương, cho đi hạnh phúc là tôn chỉ của anh Trần Hoài Ngọc - chủ nhiệm câu lạc bộ vì cộng đồng Dung Bảo Ngọc.

Sáng nay 8/3, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, quán cơm vì cộng đồng của CLB vì cộng đồng Dung Bảo Ngọc đã thân tặng 120 phần cơm trưa cho Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM.

Theo định kỳ, "mỗi tháng một bữa ăn" là một trong những chương trình từ thiện của CLB. Tại quán ăn thiện nguyện cari ấn (số 1, đường Cầu Xéo, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân phú, TP.HCM) trong không khí nhộn nhịp, cùng với nét mặt tươi cười của mỗi tình nguyện viên nơi đây, họ đang tất bật trong việc chuẩn bị nấu 120 phần cơm để kịp giờ mang đi.

"Mỗi tháng một bữa ăn" là một trong những chương trình từ thiện của CLB.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Ngọc chia sẻ: “CLB vì cộng đồng hoạt được được 15 năm rồi, hướng đi của CLB là có những quán ăn vì cộng đồng để kinh doanh, lấy tiền lời thu được để giúp 120 trẻ em ở Trung tâm Giáo duc dạy nghề thiếu niên TP.HCM mỗi tháng một bữa ăn”.

Bữa cơm từ thiện tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM.
Bữa cơm từ thiện tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM.

Ngoài ra, CLB còn nhiều chương trình từ thiện như những buổi phát bánh mì miễn phí cho người dân nghèo; bảo trợ cho 20 hộ dân nghèo, người gia neo đơn; nuôi dạy 9 trẻ em mồ côi…

CLB thường xuyên tổ chức đi phát cơm từ thiện mỗi buổi tối.

Được biết, anh Ngọc quê Phú Thọ, là con của một gia đình nghèo có 12 anh chị em. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên khi mới 5 tuổi anh Ngọc bị đem đi cho một gia đình người Hoa. Năm 17 tuổi, anh rời khỏi nhà và sống phiêu bạt từ Bắc vô Nam. Trải qua bao nhiêu năm thăng trầm trong cuộc sống, đến năm 2012 anh Ngọc quyết định mở quán ăn vì cộng đồng với ước nguyện chung tay giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là cách anh trao yêu thương đến cộng đồng, đến những đứa trẻ có hoàn cảnh như mình. 

Bạn đang đọc bài viết CLB vì cộng đồng Dung Bảo Ngọc phát cơm từ thiện nhân ngày lễ 8/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ