Thứ năm, 28/03/2024 15:04 (GMT+7)

Chùm ảnh: Hàng Mã rộn ràng mùa Trung thu

Thế Lợi -  Thứ hai, 26/08/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Còn gần 1 tháng nữa mới tới Trung thu nhưng vào thời điểm này khu phố Hàng Mã đã tưng bừng, nhộn nhịp bày bán hàng hóa phục vụ Tết Trung thu.

Trung thu luôn là một dịp lễ đặc biệt đối với tất cả mọi người. Đây chính là thời điểm gia đình sum vầy, đoàn viên, giới trẻ hẹn hò gặp mặt. Màu đỏ là một trong những gam màu chủ đạo trong thiết kế các sản phẩm phục vụ Trung thu.

Tết Trung Thu theo âm lịch là ngày rằm tháng 8 hàng năm. Đây là ngày tết của trẻ em, còn được gọi là "Tết trông Trăng". Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân,... rồi bánh nướng, bánh dẻo.

Khách hàng mua trống, mặt nạ phục vụ Trung thu.

Tết Trung Thu là lễ hội tại các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan, Singapore. Ngày này cũng là ngày nghỉ lễ quốc gia tại Đài Loan, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.

Đèn ông sao, hình ảnh quen thuộc, một đồ chơi dân gian không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu.

Dưới góc nhìn văn hóa, người phương Đông quan niệm rằng hình ảnh ngôi sao 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy (Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ). Nó tạo ra sự cân bằng âm dương, có tác dụng xua đuổi tà ma, cầu mong một cuộc sống bình an.

Ngoài những món đồ chơi bằng nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc bắt mắt, các mặt hàng được bày còn xuất hiện nhiều đồ chơi truyền thống, đồ thủ công trong nước
Nhiều bạn trẻ tranh thủ đến mua sắm và check-in

Du khách nước ngoài tò mò, thu hút bởi các món đồ phục vụ Trung thu.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Hàng Mã rộn ràng mùa Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.