Thứ tư, 24/04/2024 12:14 (GMT+7)

Chui luồn hàng rào ra vào khu đô thị cao cấp mới nổi ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 09/04/2018 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc tranh chấp lối đi ở giữa khiến người dân chung cư Vinaconex 7 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải chui rào do những hàng xóm ở Goldmark City dựng lên.

Khoảng một tuần trở lại đây, việc tranh chấp đường đi của người dân khu đô thị Goldmark City và chung cư Vinaconex 7 diễn ra

Nhiều người dân ở Goldmark City đã dựng hàng rào chắn ngăn không cho dân cư của Vinaconex 7 tự tiện ra vào khu vui chơi, công viên của mình cũng như sử dụng những tiện ích ở đây.

Không chỉ xây rào chắn với khu Vinaconex 7, nhiều con đường nội bộ trong khu đô thị Goldmark City cũng bị rào lại.

Chị Thúy cùng con trai (sống tại Vinaconex 7) ra nhận đồ mua online. “Từ ngày có hàng rào này, người giao hàng không vào được tận nơi, tôi phải đi bộ khá xa để xuống lấy”, chị Thúy cho hay.

Chị Lê Thị Hái bán vỏ gối ở khu Vinaconex đang giúp khách kiểm tra lại hàng. "Trước đây khách vẫn thường hay vào tận cửa hàng để chọn mẫu, nhưng bây giờ vì vướng hàng rào, đi lại không tiện họ chỉ chốt đơn qua điện thoại rồi tôi sẽ mang ra ngoài này", chị nói.

Chui qua hàng rào đã khó, không ít người còn phải mang theo đồ đạc nặng nề, lỉnh kỉnh.

Bà Hoa (62 tuổi) phải chui qua hàng rào để về nhà. Bà cho biết: “Đây là con đường ngắn nhất để đi ra chợ và là lối chính nên đành chấp nhận".

Trong số những người vượt rào có rất nhiều người già và trẻ nhỏ. Việc đi lại vốn đã khó khăn nay lại càng phức tạp hơn.

Những em nhỏ muốn đi học cũng phải chịu cảnh chui qua hàng rào.

Anh công nhân này do người to ngang không chui vừa đã dùng cách trèo qua trèo lại mỗi ngày.

Toàn cảnh khu đô thị Goldmark City gồm 10 khối nhà 40 tầng, với gần 5.000 căn hộ. Dự án do công ty TNHH Thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân (gọi tắt là công ty Việt Hân) làm chủ đầu tư.

Việc tranh chấp lối đi giữa 2 khu dân cư bắt đầu từ ngày 31/3 khi một nhóm cư dân Vinaconex 7 tự ý gỡ bỏ hàng rào tại tuyến đường liên khu để mở lối đi thông đường và tràn sang khu vực nội bộ của Goldmark City. Trước đó, hàng rào này do Công ty TNHH Thương mại Việt Hân -chủ đầu tư Goldmark City dựng lên.

Theo yêu cầu của UBND quận Bắc Từ Liêm, Việt Hân có trách nhiệm hoàn chỉnh hạ tầng và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, bao gồm cả con đường tiếp giáp với dự án Vinconex 7 trước ngày 31/3/2018. 

Sau cuộc làm việc với đại diện chủ đầu tư và dân cư 2 khu Vinaconex 7 và Goldmark City, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu trước mắt giữ nguyên hiện trạng hàng rào cho tới khi có chỉ đạo cụ thể của UBND Thành phố và UBND quận. Đồng thời, quận giao trách nhiệm cho Phòng Quản lý Đô thị chủ trì làm việc với các bên để thống nhất phương án giải quyết và thông báo tới cư dân hai bên trước ngày 10/4.

Theo Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết Chui luồn hàng rào ra vào khu đô thị cao cấp mới nổi ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.