Thứ ba, 23/04/2024 19:22 (GMT+7)

“Chú lính chì” Thiện Nhân đón sinh nhật tuổi 13

MTĐT -  Thứ sáu, 26/07/2019 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sinh nhật của Thiện Nhân đã qua cách đây vài ngày, nhưng không ít lời chúc từ người thân và cộng đồng mạng dành cho cậu bé nhân dịp tuổi mới.

13 năm chiến đấu với số phận, Thiện Nhân của ngày hôm nay đã trường thành hơn rất nhiều. Bệnh viện với em như là nhà, những cơn đau phẫu thuật quặn thắt tâm can, nhưng điều đặc biệt là lúc nào cậu bé này vẫn ánh lên vẻ rạng ngời tươi tắn.

13 năm - Thiện Nhân truyền đi nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều người, rằng chỉ cần có ý chí thì nỗi đau nghịch cảnh nào cũng có thể vượt qua.

Sinh nhật của “chú lính chì” vừa trôi qua cách đây vài ngày, rất nhiều lời chúc đặc biệt dành cho cậu bé. Thiện Nhân mất đi một chân và bộ phận sinh dục, nhưng bù đắp lại tất cả, em sống trong vòng tay yêu thương của gia đình lớn, một người mẹ nuôi tuyệt vời – người đã sinh ra Thiện Nhân một lần nữa bằng tất cả tình yêu thương và đức hi sinh vô bờ bến.

Trước sinh nhật một ngày, cậu bé nhận được món quà đặc biệt từ ông bà ngoại. Không phải cao lương miễn vị, không quà đắc tiền sang chảnh, ông bà dẫn Thiện Nhân ăn phở tài một quán nổi tiếng tại Hà Nội – nơi “chú lính chì” được sinh ra một lần nữa.

Thiện Nhân đón sinh nhật bên bà ngoại.

Đăng hình ảnh của cậu cháu nhỏ trên trang cá nhân, cũng là để chào tuổi mới, bà ngoại Thiện Nhân có những lời tâm sự hết sức đặc biệt về “chú lính chì” tinh nghịch này:

“15/ 7 là ngày mai,

Mai 15/7 - mai cơ, mai mới sinh nhật cháu, nhưng hôm nay ông ngoại được nghỉ làm. Hôm nay chủ nhật mà.

Thường thì chủ nhật nào con gái lớn cũng về ăn sáng với bố. Sáng nay có thêm Thiện Nhân về với ông bà vì mai sinh nhật cháu. Có thêm Nhân thì lại có thêm bà. Mọi chủ nhật bà có đi đâu.

Ông bà và mẹ ngồi chuyện. Nhân lau thìa đũa. Nhân gọi phở theo yêu cầu mỗi người rồi làm nhiệm vụ thanh toán. Ôi cái thằng cầm tờ tiền ông đưa mà vẩy vẩy rồi kêu con báo cả quán.

Xé ngay tờ lịch để hai bà cháu chụp với ngày 15/7”, bà ngoại kể về Thiện Nhân.

Không chỉ đón sinh nhật ý nghĩa bên ông bà, Thiện Nhân còn nhận món quà đặc biệt từ mẹ Na  – người cũng hết sức quan trọng trong cuộc đời Thiện Nhân ngoài mẹ Mai Anh.

Mẹ Na tự tay làm bánh, tổ chức tiệc chào đón tuổi mới cho Thiện Nhân. Viết những lời chúc dành cho cậu bé trên trang cá nhân, mẹ Na bùi ngùi nhớ lại những cơn đau mà Thiện Nhân phải gánh chịu trong những đợt phẫu thuật, những giọt nước mắt không ngừng rơi, quặng thắt tâm can của mẹ Mai Anh khi chứng kiến đứa con trai tội nghiệp vật vã trên bàn mổ..., sau tất cả những cơn đau mà em đã gánh chịu thì không chỉ mẹ Na, mẹ Mai Anh mà mọi người đều cầu nguyện một tương lai tốt đẹp sẽ đến với “chú lính chì” nhỏ:

“Nhân 13 tuổi, mẹ nghĩ thật nhiều về tuổi 13 của Nhân, về chặng đường nhiều nụ cười, nước mắt, đau đớn, hạnh phúc và cả giận hờn nữa. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm nắm tay mẹ Mai, mẹ nhìn thấy mẹ Maikhóc nức nở sau cuộc trò chuyện với các bác sỹ về ca mổ cho Nhân. Đó là câu chuyện của 3 năm trước khi tất cả mọi người đều chờ đến năm Nhân 13 tuổi. Mẹ đã để cho mẹ Mai khóc, mẹ không giang tay ôm mẹ Mai lúc đó bởi mẹ hiểu đó là giọt nước mắt của sự bất lực xen lẫn thất vọng và cả những xót xa cho Nhân nữa.

Thời gian cần phải trôi, những việc gì đang diễn ra đều cần phải làm, vui hay buồn thì mỗi năm 60 đứa trẻ cần được mổ và 300 đứa trẻ cần được khám. Và khi Nhân bước sang tuổi 13, cả nhà đã trải qua nhiều năm trước đó tính toán phương án cho Nhân.

13 có phải là con số đẹp không?

13 có phải là con số may mắn không?

Mẹ không biết Nhân ạ nhưng mẹ tin một cậu bé tình cảm, nghịch ngợm như Nhân sẽ hiểu rằng những gì đã, đang và sẽ diễn ra trong cuộc đời của con xuất phát từ tình yêu của mẹ Mai, của gia đình mình và của những người từ không quen biết thành những người bạn thân thiết trên hành trình kỳ diệu mà con đã tạo nên.

Game thủ của mẹ, nhớ cuộc trò chuyện của bọn mình không? Hoặc là mẹ sẽ mua Ferrari cho con để con thành chàng trai sành điệu chạy quanh Hà Nội hoặc là con sẽ mua Ferrari cho mẹ để mẹ thành bà già sành điệu nhất Hà Nội.

13 tuổi và nhiều năm nữa, mẹ và mọi người sẽ luôn ở bên con Nhân ạ. Như Elena nói ‘mẹ đã yêu con thì cần yêu con cả lúc hư, lúc ngoan, lúc đáng yêu, lúc lắm chuyện’.

Thế nhỉ, cùng dắt tay nhau đi qua tuổi 13 và cầu nguyện cho một sự tốt đẹp nhất nha Nhân”, mẹ nuôi tâm sự về Thiện Nhân.

Tháng 7/2006, Thiện Nhân được tìm thấy trong một khu vườn hoang, khi ấy người em đầy kiến bu, da tím ngắt tưởng chừng không còn sự sống. Bị bỏ rơi lúc mới vừa chào đời, bị thú rừng cắn mất một chân và bộ phận sinh dục. Ngay khi được phát hiện, em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu. Sau hơn một giờ giằng co giữa sự sống và cái chết, cuối cùng Thiện Nhân đã chiến thắng được số phận.

Chiến thắng được tử thần, cuộc đời em như được sinh ra một lần nữa khi mẹ Mai Anh – người quyết định nhận nuôi em dù biết trước những khó khăn. Từ đó, mở ra một hành trình không biết bao giờ mới kết thúc với những đợt phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân.

“Chú lính chì” mang tên Thiện Nhân vượt qua bao đau đớn với một hành trình dài đằng đẵng nằm trong bệnh viện. Theo như chị Mai Anh chia sẻ, bộ phận sinh dục của Nhân đã được làm lại, đã hoạt động được chức năng cơ bản như tiểu tiện, còn những cảm giác khác thì chưa. Chị Mai Anh cho biết thêm, hiện tại đang chờ kết quả cuối cùng từ các bác sĩ Mỹ để đi đến quyết định.

13 năm – một hành trình dài mà Thiện Nhân và mẹ Mai Anh đã đi qua, bao cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, nuốt nước mắt vào trong để đối mặt với số phận. 13 năm qua chưa bao giờ là dễ dàng với cả Thiện Nhân và mẹ Mai Anh, chỉ có tình mẫu tử thiêng liêng mới giúp 2 mẹ con vượt qua những gian nan, nhọc nhằn tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc. 13 năm – một hành trình dài của yêu thương và sự lan tỏa, để giờ đây “chú lính chì” Thiện Nhân đã tự tin bước vào cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Bạn đang đọc bài viết “Chú lính chì” Thiện Nhân đón sinh nhật tuổi 13. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Bảo Hà

Cùng chuyên mục

Tin mới