Thứ sáu, 29/03/2024 20:08 (GMT+7)

Cần lắm những tấm lòng…

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 13/11/2017 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không có nguồn thu nhập nào, bản thân bị ung thư, hiện gia đình đã kiệt quệ, túng quẫn, một người đàn ông ở Đăk Nông đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua cơn hoạn nạn.

Chúng tôi đến nhà anh Mã Văn Ngọc, sinh năm 1986, trú tại thôn 7, xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông lúc anh đang nằm thiêm thiếp trên giường. Thấy khách đến, anh gượng ngồi dậy tiếp chuyện.

Anh Ngọc và đứa con trai bé bỏng đang sống trong căn nhà xập xệ

Anh Ngọc từng là thợ sửa xe máy và làm thuê cho một cơ sở tư nhân. Thu nhập thấp, việc làm không ổn định nhưng anh vẫn cố bám víu để chắt chiu lo cho cuộc sống tương lai khi có con còn nhỏ. Những ngày đầu tháng 4/2016, anh thường xuyên bị xây xẩm, choáng váng. Bệnh ngày càng nặng, đi khám, anh được chẩn đoán bị ung thư bứu ác vòm đang chuyển sang giai đoạn 3, phải xạ trị nhiều đợt tại Bệnh viện Chợ rẫy TP. HCM. "Bệnh đã qua giai đoạn 3, cơ thể rất yếu, nhất là khi truyền hóa chất, chỉ ngồi hoặc nằm trên giường bệnh. Đành trông nhờ vào các bác sĩ chứ biết làm sao bây giờ?" – anh Ngọc thở dài tâm sự.

Trong thời gian chạy chữa bệnh với các đợt hóa trị, những thứ có giá trị trong nhà đều phải bán đi. Không đủ, vợ chồng anh phải vay mượn của người thân, bạn bè gần cả trăm triệu đồng, không biết bao giờ mới trả được. Trong khi đó anh còn phải qua nhiều đợt xạ trị nữa. Hiện nay, vì anh Ngọc bị bệnh, vợ anh phải đi làm thuê xa nhà để kiếm tiền lo cho anh và con nhưng với đồng lương rất ít ỏi không thấm thía vào đâu.

"Anh Ngọc không có nguồn thu nhập nào, lại đau ốm. Hiện đã kiệt quệ, túng quẫn, cần lắm sự cưu mang, san sẻ yêu thương của cộng đồng… Địa phương và bà con chòm xóm đã giúp đỡ anh Ngọc cả về tinh thần lẫn vật chất nhưng căn bệnh đó thì sự cố gắng của chúng tôi quả thật cũng không thấm vào đâu…" – Một cán bộ thôn 7, nói.

BBT chúng tôi rất mong các bạn đọc gần xa chia sẻ cho trường hợp thương tâm này. Mọi sự giúp đỡ cho anh Ngọc xin gửi về địa chỉ: Mã Văn Ngọc, thôn 7, xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Số điện thoại: 0987553593.

Bạn đang đọc bài viết Cần lắm những tấm lòng…. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới