Thứ sáu, 19/04/2024 09:07 (GMT+7)

Cận cảnh BV 108 - Bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam vừa khánh thành

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 7 năm xây dựng, Cụm tòa nhà Trung tâm Bệnh viện 108 đã được đi vào hoạt động vào tháng 12/2018 áp dụng nhiều tiến bộ khoa học và tiện ích đứng đầu ngành Y tế Việt Nam.

Cụm tòa nhà Trung tâm Bệnh viện 108 mới đi vào hoạt động được coi là BV hiện đại nhất Việt Nam, toàn bộ công trình gồm ba tòa nhà (hai tòa 22 tầng cao 108m, một tòa cao 10 tầng) với tổng diện tích sàn 150.000m2 quy mô 2.000 giường bệnh (trong tình huống khẩn cấp có thể tăng lên thành 4.000 giường). 

Với vai trò là bệnh viện tuyến cuối của quân đội, một trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia, mỗi ngày, trung bình bệnh viện tiếp nhận khoảng 4.000-5.000 bệnh nhân đến khám. 9 tháng đầu năm nay, bệnh viện đã khám và điều trị cho gần một triệu lượt người.

Công trình cụm toà nhà mới đưa vào hoạt động được trang bị tới 50 phòng mổ áp lực dương, bao gồm 45 phòng mổ tiêu chuẩn, 5 phòng mổ ghép tạng và phòng mổ hybrid. Ở phòng hybrid, bệnh viện trang bị robot chụp mạch can thiệp. Cho tới thời điểm hiện tại, trên cả nước chỉ có duy nhất Bệnh viện 108 có số lượng phòng mổ lớn và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất Đông Nam Á.

Để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và tăng hiệu suất trong khám chữa bệnh, Bệnh viện trang bị hệ thống vận chuyển bằng khí vận chuyển các mẫu xét nghiệm, thuốc, dụng cụ y tế nặng từ 3 đến 5 kg với vận tốc trung bình 5 m/s. Các ống của hệ thống được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm dựa trên số liệu của các trạm. Hệ thống vận chuyển bằng khí sử dụng các hệ thống giảm ồn, tự động dỡ tải.

Hệ thống xạ trị - xạ phẫu đa năng suất liều cao dưới hướng dẫn hình ảnh thời gian thực. Đây là hệ thống xạ trị - xạ phẫu tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, có khả năng xạ trị, xạ phẫu với độ chính xác cao và điều trị hiệu quả cho các bệnh ung thư: U não, ung thư đầu- cổ, phổi, vú, gan, tụy, thực quản, trực tràng, tiền liệt tuyến…

Hệ thống này có khả năng thực hiện tất cả các kỹ thuật xạ trị, xạ phẫu: xạ trị điều biến liều; xạ trị cung điều biến thể tích; xạ phẫu, xạ trị lập thể định vị thân; xạ trị, xạ phẫu đồng bộ nhịp thở thời gian thực điều trị các khối u di động (u phổi, u gan). Hệ thống robot chụp mạch số hóa xóa nền chuyên dụng sẽ giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực can thiệp tim mạch; tăng cường tiềm lực khoa học kỹ thuật cho công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo huấn luyện, chuyển giao công nghệ cho đội ngũ bác sỹ trong toàn quân và toàn quốc chuyên ngành can thiệp mạch.

Trung tâm kiểm soát nhiễm khuẩn giúp các thiết bị trong bệnh viện được vô khuẩn một cách tuyệt đối.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm tự động. Hệ thống xét nghiệm tự động thực hiện 3.600 test một giờ. Máy xét nghiệm miễn dịch tự động có thể xử lý 600 mẫu xét nghiệm một giờ. 

Hệ thống xét nghiệm tự động này giúp nâng cao chất lượng xét nghiệm, đáp ứng yêu cầu về số lượng xét nghiệm ngày càng tăng, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả của người bệnh.

Để kiểm soát mọi hoạt động của những thiết bị mang tính tự động hoá cao, Bệnh viện 108 còn có phòng điều khiến trung tâm giám sát tất cả hoạt động vận chuyển kết quả xét nghiệm, hệ thống vận chuyển chất thải, chất lượng không khí và hệ thống kiếm soát báo cháy khẩn cấp...

Tất cả các thông số hình ảnh được thể hiện trực quan trên màn hình máy tính.

Những căn phòng bệnh được thiết kế như khách sạn với không gian thoáng đãng, từ cửa sổ có thể bao quát được những phố phường trung tâm Thủ đô và sông Hồng.

Bà Đỗ Thị Trì (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chia sẻ: "Chồng tôi đến khu nhà mới chữa bệnh đã được hai lần, cảm thấy phòng ốc sạch sẽ, khang trang, điều dưỡng và bác sĩ rất nhiệt tình và đặc biệt với mức giá vừa phải không quá đắt đỏ so với thu nhập của người dân".

Khoa Nhi của Bệnh viện được trang trí đầy màu sắc, mang lại cảm giác gần gũi, thoải mái đối với các bệnh nhi.

Không chỉ có thiết bị y tế tiến tiến nhất Việt Nam mà những cửa hàng dịch vụ, cửa hàng tạp hoá cũng được xây dựng có quy hoạch phục vụ cả cho các cán bộ bệnh viện cũng như đông đảo người dân đến khám chữa bệnh.

Theo Chí Hiếu/Sức Khỏe Cộng Đồng

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh BV 108 - Bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam vừa khánh thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.