Thứ sáu, 29/03/2024 12:55 (GMT+7)

Cảm động hình ảnh ‘xế hộp’ chắn gió cho người đi xe đạp ở Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc ô tô 7 chỗ, chạy chậm làm lá chắn cản gió cho chiếc xe đạp trên cầu Rồng (Đà Nẵng) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo dõi đoạn clip cho thấy, do gió lớn người phụ nữ mặc áo mưa đạp xe trên cầu bị chao đảo không thể đi được, có nguy cơ bị ngã và bị gió cuốn đi. Chứng kiến sự việc, một tài xế ô tô 7 chỗ đã bật tín hiệu xinhan, chạy xe sát vào lan đường phía trong và di chuyển thật chậm, làm tấm chắn gió giúp người đi xe đạp qua cầu một cách an toàn.

Một hình ảnh tưởng chừng như rất đỗi bình thường những đã được một người tham gia giao thông ghi lại và đưa lên trang cá nhân. Chỉ trong ít giờ đồng hồ, hình ảnh này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận bày tỏ sự ấn tượng xen lẫn xúc động về hành động này.

Tài khoản Van Thanh chia sẻ: “Hành động đẹp và nhân văn lắm. Chúc chủ xe lái xe an toàn, hãy làm nhiều việc có ý nghĩa như thế này nữa nhé. Tự hào lắm”.

“Ở đâu đó vẫn có những người có tâm như bác tài xế này, không biết nói gì vì cảm xúc lúc này là rất ngưỡng mộ. Lấy lại một chút niềm tin với cuộc sống này”, người dùng Facebook Trần Trang nói.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội suốt 2 ngày nay.

“Trời Đà Nẵng hôm nay rất lạnh nhưng trong lòng tôi lại rất ấm bởi vui khi thấy được những việc làm dù nhỏ bé nhưng ý nghĩa. Hy vọng xã hội sẽ còn có thật nhiều người tốt như bác tài xế đây”, tài khoản Nguyễn Hằng viết.

Nhưng bên cạnh những lời khen, thì tài xế này cũng nhận được không ít những lời lẽ trách móc vì cho rằng, hành động này phần nào gây cản trở giao thông. “Mặc dù hành động thì đẹp nhưng bác để ý không, một vài xe máy đi phía sau bị cản lối đi đấy”, tài khoản Kien Tran nói. “Bác vi phạm luật giao thông rồi nhưng dù sao đây vẫn là một hành động hào hiệp”, một Facebooker khác bình luận.

Được biết, tài xế có hành động đẹp này là anh Đỗ Kim Thành, 27 tuổi, Đà Nẵng. Anh Thành cho biết trong cùng buổi sáng 9/1, anh đã giúp đỡ thêm 3 người khác xe qua cầu.

“Sáng hôm qua, tôi giúp hai người ở cầu sông Hàn khoảng 6h15 và 6h20, hai người còn lại ở cầu Rồng lúc 7h10, 7h15. Trong đó có 3 người đi xe đạp và một người đi xe máy chở hàng cồng kềnh”, anh Thành chia sẻ.

Mặc dù làm việc tốt, anh Thành cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều: “Có người nói tôi bị khùng nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn giúp vì trời gió to kinh khủng, người ta già như cha mẹ của mình. Tôi gấp đi làm nhưng không đành lòng nên giúp, đi làm trễ bị la là xong thôi”.

Mặc dù đi làm muộn, chàng trai Đà Nẵng vẫn cảm thấy vui vì giúp đỡ được người khác. Bất ngờ hơn khi con gái của người phụ nữ được anh giúp trong clip đã nhắn tin cảm ơn.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cảm động hình ảnh ‘xế hộp’ chắn gió cho người đi xe đạp ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới