Thứ sáu, 29/03/2024 15:53 (GMT+7)

Buôn bán hải sản gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 28/09/2019 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua “đường dây nóng”, Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của người dân sống xung quanh chợ Phú Lộc bức xúc về tình trạng một số cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng các hộ buôn bán rau, củ, đặc biệt là hải sản tươi (tôm, cá...) chiếm dụng toàn bộ vỉa hè, lòng đường diễn ra ở các tuyến đường quanh chợ Phú Lộc. Gây bức xúc nhất là điểm trước số nhà 71-73 Phan Nhu và trước số nhà 34-36 Phú Lộc 10. Tại đây, hàng hóa các loại từ cá, tôm tươi, trái cây, thịt heo… được bày ra chiếm hết vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường. Nước rửa cá, tôm... được đổ thẳng ra đường, bốc mùi hôi tanh.

Ông Lê Hữu Ga, Trưởng ban quản lý (BQL) chợ Phú Lộc xác nhận, đúng là có tình trạng các hộ buôn bán cá, tôm thường xuyên lấn chiếm lòng đường Phan Nhu và Phú Lộc 10, đổ nước ra đường gây mùi hôi, đồng thời cản trở giao thông.

Ông Đinh Quang Tưởng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây cho biết, UBND phường đã nhận được một số thông tin của người dân về tình trạng buôn bán ở đường Phan Nhu và Phú Lộc 10, qua kiểm tra thực tế thì đúng như phản ánh. Theo ông Tưởng, hiện nay, một số tiểu thương vẫn tiếp tục lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh tại hai tuyến đường nói trên. “Chúng tôi đã gửi thông báo tới các hộ đề nghị tự giác tháo dỡ dù, bạt che, đồng thời di chuyển toàn bộ vật dụng, hàng hóa lấn chiếm đi nơi khác và hoàn thành trước ngày 14-9. Sau thời gian này, nếu các hộ không tự giác chấp hành thì sẽ bị thu giữ các vật dụng vi phạm và xử lý theo quy định”, ông Tưởng nhấn mạnh.

Về giải pháp bảo đảm không để tái diễn tình trạng buôn bán trái phép dưới lòng đường, ông Tưởng cho biết, UBND phường đã đề nghị BQL chợ Phú Lộc tạo điều kiện sắp xếp các lô trong chợ cho các hộ kinh doanh tại vỉa hè đường Phan Nhu và Phú Lộc 10 có nhu cầu vào buôn bán.

Ông Lê Hữu Ga khẳng định, hiện nay trong chợ Phú Lộc còn 12-14 lô đã sắp xếp sẵn dành cho các hộ kinh doanh hải sản nếu họ có nguyện vọng vào chợ để kinh doanh.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH/Báo Đà Nẵng

Bạn đang đọc bài viết Buôn bán hải sản gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.