Thứ tư, 24/04/2024 03:55 (GMT+7)

BHXH huyện Đắk Song: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 25/12/2019 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là thực hiện chủ trương an sinh lớn của Đảng và nhà nước, góp phần ổn định cuộc sống của người dân khi gặp rủi ro.

Vì vậy, Bảo hiểm xã hội huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế góp phần ổn định cuộc sống người dân. Những năm trước đây, để vận động người dân tham gia BHYT, BHXH là việc làm rất khó khăn, nhiều hộ dân chưa hiểu hết tính ưu việt của chính sách lớn của Đảng, Nhà nước vì vậy số người tham gia đạt tỷ lệ rất thấp. Để nâng cao nhận thức của người dân, BHXH huyện Đắk Song đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm.

Bảo hiểm xã hội huyện Đắk Song tăng cường công tác tuyên truyền đến với người dân

Cùng với việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, người lao động, người thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, BHXH huyện còn thực hiện phương châm “ đến tận nơi, hướng dẫn tận tay” phối hợp cùng các cấp chính quyền cơ sở vận động, thuyết phục làm cho người dân hiểu rõ các quyền, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

Theo ông Vũ Anh Tuấn – Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện Đắk Song cho biết: “ Bảo hiểm xã hội huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cách đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, bằng nhiều loại hình tiếp cận để người dân hiểu rõ tính ưu việt cũng như nâng cao nhận thức của người dân, các đối tượng hưởng thụ chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm hiểm y tế. ”.

Bên cạnh đó BHXH huyện phối hợp với Đài Truyền thanh huyện xây dựng chuyện mục chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tuyên truyền đến tận cơ sở. Kết hợp với Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế các xã tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có Thẻ bảo hiểm được khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Sự phối kết hợp với các tổ chức chính trị xã hội thông qua việc cấp phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người thân tham gia BHXH), BHYT được lồng ghép hiệu quả qua các đợt sinh hoạt. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên BHXH giàu kinh nghiệm.

Đến nay, toàn huyện có 589 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 107% kế hoạch, người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện trên 13 ngàn người . BHXH huyện đã giải quyết cho 259 người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe với số tiền gần 4 tỷ đồng, thực hiện chi trả cho 352 người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định. Phối hợp với Bưu điện huyện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần và bảo hiểm thất nghiệp thực hiện kịp thời đúng quy định, đảm bảo đầy đủ.

Người dân tìm hiểu về Bảo hiểm tại BHXH huyện Đắk Song

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho những năm tiếp“ BHXH huyện tập trung nghiên cứu, đổi mới phương thức, cách làm, chủ động, sáng tạo, kịp thời và bám sát cơ sở; đẩy mạnh công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao công tác phối hợp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tuyên truyền về BHXH, BHYT” - ông Vũ Anh Tuấn – Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện Đắk Song cho biết thêm.

Có thể nói, công tác tuyên truyền đã làm rõ ý nghĩa quan trọng, tính ưu việt, lợi ích của Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người dân và toàn xã hội. Một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới mục đích chăm sóc sức khỏe góp phần đảm bảo cho cuộc sống người dân.

Bạn đang đọc bài viết BHXH huyện Đắk Song: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới