Thứ sáu, 19/04/2024 22:12 (GMT+7)

Bé Thiện Nhân: 13 năm viết nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Thu Trà -  Thứ bảy, 15/06/2019 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cậu bé ấy tên là Thiện Nhân – một cái tên đẹp và ý nghĩa như chính cuộc đời của em vậy.

Những ngày cuối tháng 7/2006, một sinh linh bé nhỏ được tìm thấy trong khu vườn hoang trong tình trạng mất một chân phải và bộ phận sinh dục, gây rúng động dư luận trong thời gian dài. 13 năm sau, cậu bé ấy đã lớn và em đang trên hành trình là một sứ giả đi gieo niềm tin và cảm hứng đến cho mọi người.

Cậu bé ấy tên là Thiện Nhân – một cái tên đẹp và ý nghĩa như chính cuộc đời của em vậy. Quên đi quá khứ hãi hùng của 13 năm về trước, Thiện Nhân bây giờ sống lạc quan và đầy tin yêu. Điều khiến nhiều cảm thấy thích thú nhất là được ngắm nụ cười tỏa nắng của Thiện Nhân, nó bình yên đến lạ kỳ!

Thiện Nhân sau 13 năm là cậu bé đã khôn lớn, hay cười và tinh thần luôn lạc quan

Cái tên Thiện Nhân là do các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đặt cho. Ngay từ nhỏ, Thiện Nhân đã có một khuôn mặt bụ bẫm, đáng yêu, đôi mắt to tròn, ngời sáng.

Mối lương duyên được sắp đặt và phép màu nhân ái

Tháng 7/2006, Thiện Nhân được tìm thấy trong một khu vườn hoang, khi ấy người em đầy kiến bu, da tím ngắt tưởng chừng không còn sự sống. Bị bỏ rơi lúc mới vừa chào đời, bị thú rừng cắn mất một chân và bộ phận sinh dục. Ngay khi được phát hiện, em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu. Sau hơn một giờ giằng co giữa sự sống và cái chết, cuối cùng Thiện Nhân đã chiến thắng được số phận.

Chiến thắng được tử thần, cuộc đời em như được sinh ra một lần nữa khi mẹ Mai Anh – người quyết định nhận nuôi em dù biết trước những khó khăn. Từ đó, mở ra một hành trình không biết bao giờ mới kết thúc với những đợt phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân.

Chị Mai Anh đã cùng Thiện Nhân vượt qua hành trình dài đằng đẵng khắp các nơi để chạy chữa từ Thái Lan, Singapore đến Đức, Mỹ... với niềm hi vọng con sẽ được lớn lên như người bình thường. Tính đến nay, Nhân đã trải qua 9 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ.

“Chú lính chì” mang tên Thiện Nhân vượt qua bao đau đớn với một hành trình dài đằng đẵng nằm trong bệnh viện. Theo như chị Mai Anh chia sẻ, bộ phận sinh dục của Nhân đã được làm lại, đã hoạt động được chức năng cơ bản như tiểu tiện, còn những cảm giác khác thì chưa. Chị Mai Anh cho biết thêm, hiện tại đang chờ kết quả cuối cùng từ các bác sĩ Mỹ để đi đến quyết định.

Nhiều bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho em đều ngạc nhiên, họ chia sẻ rằng Thiện Nhân không bao giờ khóc mà chỉ cắn răng chịu đựng. Số phận đã tập cho em tính kiên cường và đủ mạnh mẽ để đương đầu với mọi chuyện, cơn đau rồi cũng sẽ đi qua quan trọng là em được sống và sống một cuộc đời có ý nghĩa.

Hành trình Thiện Nhân – mang niềm tin và cảm hứng đến cho nhiều người

Hình ảnh Thiện Nhân nằm trên giường bệnh với chằng chịt những dây quanh người, đến nụ cười đầy lạc quan của em sau khi rời khỏi giường bệnh khiến nhiều người không khỏi xúc động. Những ai mất niềm tin hay lệch lạc suy nghĩ về cuộc sống thì có thể xem Thiện Nhân như một nguồn cảm hứng: mong muốn được sống và vươn mình mạnh mẽ bất chấp những đau đớn quằn quại.

13 năm – một hành trình dài mà Thiện Nhân và mẹ Mai Anh đã đi qua, bao cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, nuốt nước mắt vào trong để đối mặt với số phận. 13 năm qua chưa bao giờ là dễ dàng với cả Thiện Nhân và mẹ Mai Anh, chỉ có tình mẫu tử thiêng liêng mới giúp 2 mẹ con vượt qua những gian nan, nhọc nhằn tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc. 13 năm – một hành trình dài của yêu thương và sự lan tỏa, để giờ đây “chú lính chì” Thiện Nhân đã tự tin bước vào cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Gạt bỏ đi nỗi đau của quá khứ, Thiện Nhân giờ đây đã vui vẻ và lạc quan hơn vào cuộc sống “Thiện Nhân giờ đây là một cậu bé biết hưởng thụ cuộc sống tuổi thơ vui vẻ từng giây từng phút. Nhân hết sức bận rộn. Lúc nào Nhân cũng có việc gì đó để hoạt động, chẳng bao giờ ngồi không cả. Nhân giống mẹ ở chỗ rất bản năng nhưng mạnh mẽ hơn” – mẹ Mai Anh chia sẻ về cuộc sống hiện tại của Thiện Nhân.

Bạn đang đọc bài viết Bé Thiện Nhân: 13 năm viết nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...