Thứ sáu, 29/03/2024 07:20 (GMT+7)

Báo Thái Lan: 'Thắng Nhật Bản, Quang Hải sẽ là Messi của Việt Nam'

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2019 20:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

​Trước trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, tờ Siam Sport có bài viết nhận định tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ có thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Theo Siam Sport, tuyển Việt Nam là đội duy nhất của khu vực Đông Nam Á vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình tại Asian Cup 2019. Một trong số những cầu thủ quan trọng nhất trong đội chính là Nguyễn Quang Hải. Ngôi sao 21 tuổi đã tiến bộ để trở thành nhân vật đáng chú ý của tuyển Việt Nam và nhanh chóng được so sánh với Lionel Messi.

Một năm về trước, người hâm mộ bóng đá châu Á và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á bắt đầu biết đến tên của Nguyễn Quang Hải nhiều hơn, từ việc anh góp công lớn trong việc giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Mặc dù đội bóng chỉ về nhì nhưng tiếng tăm của Việt Nam và cá nhân Quang Hải đã vang khắp châu Á.

Tuyển Việt Nam gây ấn tượng bởi những cầu thủ trẻ như Quang Hải. Ảnh: AFC.

Tại giải đấu ở Thường Châu, Trung Quốc vào đầu tháng 1/2018, Quang Hải đã có 5 pha lập công, chỉ xếp sau chân sút Almoez Ali (Qatar) với 6 bàn thắng.

Sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam không dừng lại ở đó. Cuối năm 2018, tất cả đều biết rằng họ đã giành được chức vô địch AFF Cup và không thể phủ nhận rằng tiền vệ đến từ CLB Hà Nội là ngôi sao. Anh được nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất giải đấu.

Bước sang năm mới 2019, Quang Hải cùng các đồng đội di chuyển đến UAE để tham dự Asian Cup. Họ để thua 2 trận đầu trước Iraq và Iran. Với hy vọng bước vào vòng đấu loại trực tiếp, cách duy nhất là họ phải thắng Yemen.

Lần thứ 2, Quang Hải đứng trước pha đá phạt. Một pha sút đẳng cấp bằng chân trái làm tung mảnh lưới của Yemen, như thể Lionel Messi đã mở khóa cho Việt Nam. Sau đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện thành công pha đá 11 m, giúp đội bóng có chiến thắng chung cuộc 2-0.

Quang Hải ghi bàn trong trận thắng Yemen. Ảnh: AFC.

Không chỉ là kỹ thuật, nếu so sánh Quang Hải với Messi, phải nói rằng cả hai đều có nhiều ảnh hưởng đến đội và có thể tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Hơn thế nữa, phong cách chơi và kỹ năng trong các pha tấn công của cả 2 đều có nhiều điểm tương đồng.

Hiện tại, các học trò của HLV Park Hang-seo lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Nhật Bản, đội bóng từng 4 lần vô địch giải đấu. Hy vọng rằng, Nguyễn Quang Hải sẽ giúp đội bóng quê hương tạo ra một lịch sử mới. Và đến ngày đó, Quang Hải sẽ là Messi thực sự của Việt Nam.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 tại sân vận động Al Maktoum, đây là nơi các tuyển thủ Việt Nam vượt qua Jordan trong lượt trận vòng 1/8.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Báo Thái Lan: 'Thắng Nhật Bản, Quang Hải sẽ là Messi của Việt Nam'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.