Thứ sáu, 29/03/2024 22:24 (GMT+7)

Báo Hàn tự hào về HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau chức vô địch của ĐT Việt Nam, nhiều tờ báo lớn đã lên tiếng chúc mừng đội tuyển Việt Nam cùng nhà cầm quân Park Hang Seo.

Đội tuyển nước nhà đã chính thức đăng quang ngôi vô địch giải AFF Cup 2018 theo cách không thể xứng đáng hơn. Hàng loạt các trang báo lớn của Hàn Quốc đã chia sẻ lời chúc mừng của mình đến với thầy trò HLV Park Hang Seo vì đã làm nên điều kì diệu cho bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Trang Sport Seoul: "HLV Park Hang Seo đã mang về chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi cho bóng đá Việt Nam"

Tờ Sport Seoul giật tít: “HLV Park Hang Seo đã mang về chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi cho bóng đá Việt Nam”. Tác giả nhấn mạnh: “Chức vô địch giải AFF Cup 2018 là thành quả xứng đáng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trước Malaysia đã mang lại niềm vui cho toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

HLV Park Hang Seo là một người có niềm tin lớn vào các cầu thủ. Chính điều đó đã giúp ông hồi sinh sự nghiệp của mình cũng như tái sinh bóng đá Việt Nam. Thành công ở AFF Cup 2018 là tiền đề để đội tuyển Việt Nam thẳng tiến tới Asian Cup 2019”.

Hãng thông tấn Yonhap coi sự dẫn dắt của HLV Park như một phép màu: “Phép màu của HLV Park Hang Seo đã mang về chức vô địch AFF Cup 2018 cho đội tuyển Việt Nam”. Đặc biệt, trong bài viết, tác giả nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam là “nhà vô địch bất bại” khi kết thúc giải đấu với 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

SBS bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đã chính thức đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, giành chức quán quân lần thứ hai trong lịch sử sau 10 năm chờ đợi. Điều này đã chứng minh tài năng của vị HLV Park Hang Seo; dù mới làm việc ở Việt Nam hơn một năm, ông đã mang về những sự thay đổi lớn lao cho nền bóng đá tại quốc gia này”.

Tờ Sport Chosun khẳng định, đội tuyển Việt Nam đã giành “chức vô địch hoàn hảo” khi không thua bất kỳ trận đấu nào ở AFF Cup 2018. Ngoài ra, họ cũng gọi HLV Park Hang Seo là “Rice Noodle Hiddink” (Hiddink ở xứ mì gạo).

Tờ báo này cũng nể phục HLV Park Hang Seo khi thành công ở mọi giải đấu mà ông đã tham gia trong năm 2018. Đầu tiên là việc giúp U23 Việt Nam giành vị trí á quân ở giải U23 châu Á. Sau đó, ông đã đưa Olympic Việt Nam lọt vào bán kết Asiad 2018. Cuối cùng, thầy Park đã mang về vinh quang khi cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

“Phép thuật của HLV Park Hang Seo đã lan tỏa tới cả quê hương Hàn Quốc. Chưa bao giờ, người ta chứng kiến lượng xem truyền hình lớn tới vậy. Rating của đài SBS Sports trong trận đấu tại Mỹ Đình đã đạt mức khủng khiếp… 18,1%” - tờ Sport Chosun nhấn mạnh.

Theo Trầm Hương (t/h)
Nhân đạo & Đời sống
Bạn đang đọc bài viết Báo Hàn tự hào về HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới