Thứ sáu, 19/04/2024 12:03 (GMT+7)

Bạc Liêu: Dân khổ sở vì tiếng ồn

Thanh Quang -  Thứ hai, 13/04/2020 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân phản ánh cơ sở sấy lúa Nông Tín hoạt động gây ồn và ô nhiễm môi trường nhiều năm qua.

Bà Cao Thị Hà (SN 1955, ngụ huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) vừa gửi đơn kêu cứu đến báo chí. Theo đó, 10 năm qua, gia đình bà phải sống chung với bụi và tiếng ồn inh ỏi của cơ sở sấy lúa Nông Tín (ấp 18, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) do ông Lê Hồng Sơn làm chủ. Khi vào mùa vụ, lò sấy hoạt động liên tục, bất kể ngày đêm. Đặc biệt, cơ sở này làm khói bụi bay tứ tung, bám đầy vật dụng nên nhà bà Hà phải thường xuyên che, căng vải, mền để ngăn chặn.

Bà Hà phản ánh tình trạng tiếng ồn và bụi.

Bà Hà cho biết: “Khói bụi còn lo đối phó được đôi chút, nhưng tiếng ồn inh ỏi ngày đêm thì chúng tôi không đường nào chống đỡ được. Trước đó,tôi đã nhiều lần phản ánh,đáng lẽ ông Sơn phải chỉnh đốn lại, nhưng ông không thực hiện, lại thiếu thiện chí với chúng tôi. Thậm chí, đôi bên đã nhiều lần xảy ra xô xát, con tôi bị con rể ông đánh gây thương tích phảiđiđiều trị”.

Bức xúc trước tình trạng trên, bà Hà đã làm đơn trình lên các cơ quan chức năng địa phương nhưng tình hình vẫn chưa cải thiện.

Ông Dương Văn Kính - một hộ dân khác, cũng bức xúc: Mẹ tôi thì lớn tuổi, con tôi thì còn nhỏ mà bụi quá phải che kín hết các cửa. Trời nắng nóng ngột ngạt dữ lắm,thêmbụibám,cả người ngứa ngáy rất khó chịu, chưa kể hít bụi này riết mà giờ cả nhà tôi ai cũng bị ho. Cả năm nay, trong nhà tôi lúc nào cũng phải có thuốc ho, thuốc xức ngứa”.

Bên trong cơ sở sấy lúa Nông Tín.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 12/09/2017, đoàn làm việc của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bạc Liêu kết hợp huyện, xã xuống tận cơ sở Nông Tín xem xét và đề nghị nhà máy phải thực hiện đúng quy định, tránh tình trạng làm ô nhiễm môi trường và cuộc sống của người dân lân cận, đồng thời phải di dời những nơi chứa tro, lúa lép đến nơi chứa an toàn.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Hổ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Cơ sở này trước đó Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện HòaBình có kiểm tra theo phản ánh của người dân và đã đề nghị khắc phục tình trạng bụi, tiếng ồn.Chúng tôi sẽtiếp tụccho người xuống kiểm tra và thông tin vụ việc sau”.

Bụi nhà máy sấy bám đầy thân cây.

Ông Lê Hồng Sơn, chủ cơ sở sấy lúa Nông Tín cũng thừa nhận, Trước đó cơ sở có gây ô nhiễm và tiếng ồn. Sau khi Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Bạc Liêu nhắc nhở,chúng tôi đã khắc phục. Hiện nay,cơ sở chúng tôi đã thay đổi động cơ để giảm tiếng ồn, còn riêng tro bụi không đáng kể như phản ánh.

Được biết, Nông Tín là cơ sở sản xuất và mua bán lúa giống được Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Hòa Bình cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 60M8001295 ngày 30/11/2009. Cơ sở này có công suất lớn, hoạt động liên tục khoảng 16 giờ/ngày. Vào mùa vụ, hoạt động trung bình 20 tấn lúa/16 giờ/ngày. Ngoài ra, cơ sở này còn làm mái che vi phạm lộ giới, gây cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn...

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Dân khổ sở vì tiếng ồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?