Thứ bảy, 20/04/2024 05:43 (GMT+7)

Bắc Giang: Khánh thành Nhà văn hóa thôn Dinh Thẳm xã Cao Xá

Đồng Tùng Anh -  Thứ hai, 16/03/2020 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/3/2020, thôn Dinh Thẳm, xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn.

Về dự Lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã Cao Xá, đại biểu các thôn kết nghĩa, các con em đang sinh sống và công tác khắp mọi miền tổ quốc, cùng đông đảo nhân dân thôn Dinh Thẳm.

Thôn Dinh Thẳm hiện có 100 hộ dân sinh sống với gần 363 nhân khẩu. Nhà văn hóa của Thôn trước đây được xây dựng cách đây khoảng 20 năm, sau nhiều lần di chuyển do tách thôn, nay đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa, hội họp của nhân dân, nhất là trong điều kiện dân số của thôn đông và ngày càng tăng nhanh. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự nỗ lực đóng góp của bà con nhân dân trong thôn cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và con em của địa phương đang làm việc và công tác trên mọi miền của tổ quốc, thôn Dinh Thẳm đã xây dựng được công trình Nhà văn hóa khang trang, rộng rãi và đạt tiêu chí nông thôn mới.

Sau hơn 4 tháng thi công, Nhà văn hóa thôn Dinh Thẳm được hoàn thành và đi vào sử dụng có diện tích 165m2 với 150 chỗ ngồi. Công trình được xây dựng kiên cố, đổ trần hiên hai mặt, mái lợp tôn lạnh, nền lát gạch đỏ và khuôn viên sân rộng trên 300m2 được láng xi măng. Tổng kinh phí xây dựng hơn 575 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 200 triệu đồng, hỗ trợ 200 triệu từ phần trăm chuyển nhượng đất, còn lại là do nhân dân trong thôn đóng góp và con em đi công tác ủng hộ, giúp đỡ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Công, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Cao Xá đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thôn. Công trình nhà văn hóa thôn Dinh Thẳm hoàn thành được đưa vào sử dụng là địa điểm để cấp ủy, chính quyền các cấp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân.

Thông qua các hoạt động tại nhà văn hoá, nhân dân được giao lưu văn hoá, văn nghệ, tiếp nhận thông tin và chuyển giao khoa học, kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất, góp phần phát triển KT, XH. Vì vậy, ông Đỗ Văn Công mong muốn, thời gian tới có nhiều hơn nữa hộ gia đình, cá nhân tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Một số hình ảnh tại lễ Khành thành Nhà văn hoá:

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Khánh thành Nhà văn hóa thôn Dinh Thẳm xã Cao Xá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...