Thứ ba, 23/04/2024 13:38 (GMT+7)

Bà cụ 76 tuổi đi du lịch: Khi tuổi tác không thể bó buộc mọi đam mê

Thu Trà -  Thứ hai, 03/06/2019 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Làm việc mình thích, kiếm tiền từ niềm đam mê và du lịch hưởng thụ cuộc sống tạm gọi đó là sự hoàn hảo cho cuộc đời.

Ít ai có thể cân bằng đủ 3 thứ trên khi còn trẻ, đến khi có điều kiện thì lại mất đi cái cuối cùng. Nhưng câu chuyện cụ bà 76 tuổi vẫn 1 mình đi du lịch chứng minh rằng: tuổi tác chỉ là con số mà thôi.

Cứ cho cuộc đời con người là 60 mùa xuân đi, bạn nghĩ đã dành bao nhiêu thời gian cho chính bản thân mình? Khi 23 tuổi bạn chật vật kiếm 1 công việc ổn định, 25 tuổi bạn như con thiêu thân lao đầu vào kiếm tiền. Và khi 30 bạn lập gia đình, có con cái, chưa bao giờ nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến bạn và người bạn đời mệt mỏi như thế. Đến khi con đã lớn thì đôi chân đã kịp mỏi nhừ, khiến những dự định thời trai trẻ của bạn đành chôn chặt...Và rất nhanh, 60 năm cuộc đời trôi qua trong tích tắc.

Có người bằng lòng an phận, tặc lưỡi cho qua “thôi thì cuộc đời vốn dĩ như thế”. Nhưng cũng có số ít họ lại không chịu như vậy, sau những vất vả bon chen với cuộc sống mưu sinh, nuôi con trưởng thành, làm tròn nghĩa vụ mẹ cha thì đến lúc cuối đời họ muốn dành những giây phút ít ỏi cho chính bản thân mình.

Cũng chính vì thế, câu chuyện bà cụ 76 tuổi 1 mình đi du lịch chỉ với chiếc smartphone đơn giản và vốn tiếng anh ít ỏi đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng.

Facebooker có tên Nguyễn Ngân đã gặp bà cụ trong chuyến bay từ Chiangmai về Việt Nam

Theo như chủ nhân câu chuyện kể, thì bà cụ quê ở Phú Quốc, dù năm nay đã 76 tuổi, nhưng bà vẫn có niềm đam mê đặc biệt với du lịch khám phá đến nhiều nước. Đi đến Thái Lan lần này, cụ tiếp tục ghi thêm 1 địa danh nữa trong chuỗi hành trình “không biết sợ” của mình.

Bà kể bà đặt vé bay từ Phú Quốc đi Sài Gòn, rồi từ đây mới bắt chuyến bay đi Chiangmai, tới Chiangmai bà bắt tàu hỏa đi Bangkok chơi 2 ngày sau đó về lại Changmai để chơi thêm 2 ngày nữa. Kết thúc 4 ngày thăm thú tại “xứ sở Chùa Vàng” rồi mới đi về lại Sài Gòn.

Hành trình cho chuyến đi của cụ nghe kể thì đơn giản nhưng với 1 người tuổi cao thì không hề đơn giản, nhất là vốn ngoại ngữ của bà hạn chế. Nhưng có vẻ như đây không phải là vấn đề lớn lắm khi niềm đam mê có thể xóa nhòa mọi nỗi lo “Tôi chỉ biết nói tiếng anh mấy từ thông dụng thôi, biết đếm số bằng tiếng anh từ 1 đến 100, biết hỏi tiền với mua đồ, tôi lên mạng tìm chỗ đi chơi, coi bản đồ rồi tự đặt vé máy bay”, bà cụ chia sẻ.

Tuổi trẻ với nhiều ước mơ và dự định nhưng không thể thực hiện được, đến khi về già bà quyết tâm làm cho bằng được dù vấp phải sự phản đối từ con cái: “Tôi lén lút con cháu để đi, qua tới nơi mới gọi về cho ở nhà được biết, tại lúc tôi kêu đi tụi nó không cho. Con tôi còn đùa rằng qua đó lỡ chết mang về tốn tiền lắm. Nhưng tôi vui lắm vì nghĩ rằng còn sống được bao nhiêu năm đâu. Hồi trẻ khổ quá không đi chơi đâu, chỉ lo cho con cho cháu nên giờ già rồi phải quyết đi cho biết”, bà kể về việc con cháu phản đối nhưng vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ còn dang dở thuở thanh xuân.

Khi câu chuyện được chia sẻ, không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ với lòng nhiệt huyết cùng đôi chân không biết mệt mỏi của cụ. 76 tuổi, nhiều người cho rằng đây là thời điểm đã dừng mọi cuộc vui, nhưng với cụ bà này thì không. Khi vẫn còn sức để đi thì vẫn đi, giấc mơ thời trai trẻ chưa thể thực hiện được thì mình vẫn nợ cuộc đời mình nhiều thứ.

Trong câu chuyện kể được chia sẻ, bà có nói rằng: “Tuổi trẻ vì sợ cái này cái kia mà bỏ qua nhiều cơ hội, nên giờ già quyết tâm để giành tiền đi chứ không do dự” – câu nói truyền đi cảm hứng của bà cụ, đánh thẳng vào tâm lý của nhiều bạn trẻ.

Cuộc sống luôn chứa nhiều điều bất ngờ, con người luôn trong trạng thái sẵn sàng để đón nhận mọi thứ. Không may mắn được “ngậm thìa vàng” lúc sinh ra thì chúng ta phải nỗ lực vươn lên để tự làm chủ cuộc đời. Biết ước mơ và quyết tâm thực hiện nó cho bằng được, không bao giờ là quá muộn để biến ước mơ thành hiện thực.

Giá như cuộc đời như lời bài hát của Đen Vâu thì hay biết chừng nào:

“Mình rời thành phố chật chội náo nức

Nơi mà cả việc thở cũng làm ta lao lực

Mơ những con đường xa làm anh thấy rạo rực

Muốn đưa em đi trốn đến tận cùng trái đất”

Bài hát là sự sáng tạo của cảm xúc ngôn từ, đã là nghệ thuật thì dĩ nhiên sẽ có ít nhiều hư cấu, chính Đen Vâu – người viết nên những lời này cũng đang cật lực chạy show kiếm tiền.

Cuộc sống vốn dĩ như vậy, không nhiều người sinh ra đã “ngậm thìa vàng” thì buộc họ phải lao mình vào kiếm tiền. Nhưng biết bao nhiêu là đủ, tự hài lòng và biết cân bằng cuộc sống đó mới là điều đáng quý và làm nên 1 cuộc đời ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Bà cụ 76 tuổi đi du lịch: Khi tuổi tác không thể bó buộc mọi đam mê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới