Thứ ba, 19/03/2024 09:22 (GMT+7)

Ấn tượng với vẻ đẹp TP Hoa Liên khi tới thăm Đài Loan vào mùa hè này

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một trong những thành phố sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ nhất xứ Đài, Hoa Liên là nơi xứng đáng để du khách trải nghiệm tham quan ít nhất một lần trong đời.

Không nhộn nhịp, ồn ào như Đài Bắc, Hoa Liên vẫn làm mê đắm du khách bởi vẻ đẹp tĩnh lặng, hiền hòa. Nếu đã đặt chân đến Hoa Liên, hãy thử những trải nghiệm dưới đây để giúp hành trình khám phá thành phố này thêm trọn vẹn.

Ghé thăm công viên quốc gia Taroko hùng vĩ

Có diện tích ước chừng 120.000 ha và cao hơn 3.700m so với mực nước biển, công viên quốc gia Taroko  được mệnh danh là điểm du lịch quyến rũ nhất xứ Đài. Đây là địa danh nổi tiếng với những vách núi sừng sững, những hẻm núi sâu và những dải đá cẩm thạch độc đáo.

Những dốc núi thẳng đứng điểm xuyết dòng thác trắng xóa tại công viên quốc gia Taroko (Nguồn: tintaiwan.net)

Công viên có 90% diện tích là núi đá với 27 ngọn núi cao trên 3.000m và có thảm thực vật đa dạng, phong phú. Địa danh nổi tiếng nhất tại đây là hẻm núi Taroko Gorge với chiều dài hơn 18km, sở hữu những vách đá sừng sững hơn 100m.

Ngắm nhìn những dốc núi thẳng đứng điểm xuyết dòng thác trắng xóa hay những chiếc cầu vắt ngang hai vách vực cheo leo thực sự là cảnh quan sẽ khiến bạn phải lặng người bởi vẻ đẹp quá sức hùng vĩ.

Thử cảm giác mạnh khi chèo thuyền trên sông Hsiukuluan

Là một trong những hoạt động được ưa thích nhất khi đến Đài Loan, chèo thuyền trên sông Hsiukuluan hấp dẫn du khách kể cả người chưa từng chèo bao giờ. Bởi có sự chỉ dẫn nhiệt tình của các hướng dẫn viên nên việc chèo thuyền khá an toàn và dễ dàng cho người mới bắt đầu. Nếu bạn yêu thích thể thao có chút mạo hiểm và muốn thử chinh phục giới hạn của bản thân thì hãy thử một lần trải nghiệm hoạt động này, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú đó.

Hoạt động chèo thuyền trên sông Hsiukuluan (Nguồn: Klook)

Ngỡ ngàng vớimàn“nhảy múa” ấn tượng của cá heo, cá voi

Vào mùa xuân và mùa hè tại Hoa Liên, sự xuất hiện không báo trước của nhiều đoàn cá heo hay cá voi rất dạn người sẽ khiến du khách phải ngạc nhiên. Trên thế giới chỉ có khoảng 60 loại động vật có vú sống dưới biển, và tại Hoa Liên, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng đến 29 loài. Bạn có thể bắt gặp nhiều loại cá voi như cá voi lưng gù, cá nhà táng hay những loài cá heo siêu đáng yêu như cá heo mũi chao, cá heo trắng, cá heo đốm nhiệt đới. Những chú cá rất dạn người này sẽ mang đến cho du khách màn biểu diễn vô cùng sôi động, chắc chắn sẽ giúp bạn có nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Sự xuất hiện không báo trước của nhiều đoàn cá heo hay cá voi rất dạn người sẽ khiến du khách phải ngạc nhiên khi đến Hoa Liên (Nguồn: funhualien.com.tw)

Ngụp lặn trong bãi biển đẹp nhất Đài Loan Qixingtan

Nằm khuất mình bên những vách núi cheo leo dựng đứng, bãi biển Qixingtan không sở hữu bờ cát trắng mịn mà là bãi biển đá cuội. Đặc biệt hơn nữa, trên bãi biển có những hòn đá cuội được xếp chồng lên nhau một cách rất vững vàng mà con người phải kỳ công lắm mới tạo ra được.

Bãi biển Qixingtan đẹp mắt (Nguồn: flickr.com)

Là một trong những bãi biển đẹp nhất xứ Đài, Qixingtan sở hữu không gian yên bình, dường như tách biệt hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố Hoa Liên chỉ cách đó 10 phút đi xe. Khi tới đây, du khách có thể dạo bước trong không gian tĩnh lặng, thả hồn theo những đợt sóng vỗ mỗi khi hoàng hôn xuống.

Nếu đã mệt mỏi với cuộc sống náo nhiệt thường ngày tại phố thị, sao không thử ghé thăm Hoa Liên để khơi gợi lại sự bình yên trong tâm hồn? Chắc chắn rằng khi trở về sau chuyến đi, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời nhẹ nhàng, an yên hơn nhiều đấy. Đã thế, bạn sẽ còn có hàng tá ảnh đẹp tha hồ “sống ảo” trên mạng xã hội nhé.

Không chỉ Hoa Liên, Đài Loan còn có nhiều thành phố sở hữu địa danh đẹp thu hút như Đài Nam, Cao Hùng, Cơ Long…., đảm bảo mang đến cho bạn một hành trình di chuyển nhiều ý nghĩa.

Trong vài năm gần đây, các địa điểm tại Đài Loan đang thu hút khá đông du khách Việt. Mới đây, tiếp nối thành công trong việc khai thác các đường bay quốc tế đầu tiên vào tháng 4/2019, đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế mùa cao điểm, Bamboo Airways tiếp tục khai thác các chuyến bay du lịch đến Đài Loan trong tháng 6 giai đoạn đầu theo hình thức bay thuê chuyến trước khi có các đường bay định kỳ. Cụ thể, Hãng sẽ khai thác các chặng bay khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan).

Trước đó Hãng đã triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam, nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ du khách trong và ngoài nước.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng với vẻ đẹp TP Hoa Liên khi tới thăm Đài Loan vào mùa hè này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.