Thứ bảy, 20/04/2024 20:44 (GMT+7)

Danh ca Khánh Ly hát 'Tạ ơn' ở Đà Nẵng

Hà Nam -  Thứ tư, 23/10/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm nhạc "The Best of Khánh Ly: Tạ ơn" của nữ danh ca sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) vào tối 26/10.

Theo đó, đêm nhạc “The best of Khánh Ly: Tạ ơn” vào tối 26/10 tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng), là một phần trong chuyến lưu diễn dài ngày và qua nhiều nước của danh ca Khánh Ly, khởi đầu từ các thành phố lớn của Nhật Bản; tiếp đến là 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam; sau đó là các tiểu bang của Mỹ, nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống.

Chương trình do Kinh Kỳ Music Foundation tổ chức, là cuộc hội ngộ của các thế hệ nghệ sĩ: Danh ca Khánh Ly, Elvis Phương, Anh Khoa cùng 2 nghệ sĩ trẻ là Quang Thành và Kyo York, với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9, Anh Bằng, Lam Phương.

Đại diện Kinh Kỳ Music Foundation - đơn vị tổ chức chương trình của bà ở Đà Nẵng - cho biết, Danh ca Khánh Ly và Danh ca Elvis Phương được biết đến qua 2 phong cách biểu diễn hoàn toàn khác nhau. Nhưng họ đã có quá nhiều kỷ niệm và cũng hơn một lần kết hợp cùng nhau trên sân khấu. Với nhiều ca khúc bất hủ, sự kết hợp giữa 2 nghệ sĩ cùng thế hệ này đã trở thành một phần ký ức của khán giả mộ điệu.

Ông Lê Khả Lục - Đại diện Kinh Kỳ Music Foundation - đơn vị tổ chức chương trình của Danh ca Khánh Ly ở Đà Nẵng, cho biết đêm nhạc là một phần của chuyến lưu diễn ghi dấu sự nghiệp ca hát của Khánh Ly. Chuỗi sự kiện này dự kiến diễn ra ở nhiều nơi. Khởi đầu từ các thành phố lớn của Nhật Bản, tiếp đến là ba miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam và kéo dài qua các tiểu bang ở Mỹ.

Còn Danh ca Anh Khoa nổi tiếng hơn 50 năm qua với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, hay những ca khúc ngoại quốc. Tuy nhiên, trong lần kết hợp này, danh ca Khánh Ly lựa chọn anh để cùng biểu diễn những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đặc biệt, chương trình lần này có sự xuất hiện của ca sỹ Kyo York, người bạn trẻ đã yêu và đến với Việt Nam qua âm nhạc được danh ca Khánh Ly luôn trân trọng. Theo danh ca Khánh Ly, Kyo York đã đóng góp để đưa nhạc Trịnh đi xa ra với thế giới. Và trong đêm nhạc này, Chị chọn Kyo York với những ca khúc song ngữ nhẹ nhàng, phù hợp với tình cảm của người trẻ.

Quang Thành là một trường hợp đặc biệt hơn, người gắn bó với gia đình Khánh Ly hơn 10 năm qua. Hiện Anh đảm nhiệm vai trò quản lý, hỗ trợ danh ca Khánh Ly đến gần hơn với khán giả Việt Nam trên toàn thế giới. Khánh Ly và Quang Thành cùng chung tình cảm luôn dành cho quê hương qua các hoạt động thiện nguyện, đi cùng “Vòng Tay Nhân Ái” nhiều năm qua, điều mà danh ca Khánh Ly luôn tâm niệm cần phải làm trong quảng thời gian còn lại với cuộc đời này.

Để chuẩn bị cho sự trở lại lần này của danh ca Khánh Ly với khán giả Đà Nẵng, Kinh Kỳ Music Foundation đang nỗ lực cùng ekip thực hiện đầu tư chỉnh chu cho tất cả các khâu từ thiết kế sân khấu, âm thanh - ánh sáng, ban nhạc từ TP.HCM, nhóm múa đương đại,… để mang tới những bất ngờ cho khán giả Đà Nẵng.

"Tuổi già thì phải già, phải quên, phải cần sự giúp đỡ, nhưng chính tính yêu của khán giả khắp nơi đã làm cho tôi có thêm sức mạnh để không phụ lòng mọi người”, Danh ca Khánh Ly bùi ngùi chia sẻ.

Được biết, danh ca Khánh Ly cũng chính là người dẫn chuyện, trực tiếp dẫn dắt câu chuyện âm nhạc và cuộc đời mình trong đêm nhạc này.

"Tôi đã nhận quá nhiều ở cuộc đời này. Tôi mang ơn từ em bé mồ côi, người già neo đơn, các bạn trẻ, những người nghèo khó tận cao nguyên hay vùng nước lũ,… đã đón nhận tôi trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Tôi chẳng biết phải làm gì ngoài được ca hát. Và tôi sẽ hát mãi như người kể chuyện rong ruổi qua thời gian”.

Tuổi già thì phải già, phải quên, phải cần sự giúp đỡ, nhưng chính tính yêu của khán giả khắp nơi đã làm cho tôi có thêm sức mạnh để không phụ lòng mọi người”, Danh ca Khánh Ly bùi ngùi, tâm sự.

Tại buổi họp báo chiều 22/10, nữ danh ca Khánh Ly mặc áo dài lụa tơ tằm màu tím Huế, đeo chuỗi ngọc trai và ngẫu hứng thể hiện Khúc Thụy Du (Thơ Du Tử Lê, nhạc Anh Bằng) và Một cõi đi về (Trịnh Công Sơn).

Cảm động hơn, dù tuổi cũng đã cao và sức khỏe không cho phép đi nhiều so với trước, nhưng mỗi khi có dịp về lại Đà Nẵng, nữ nghệ sĩ nói đều rất cảm xúc và thích thú.

Danh ca Khánh Ly chia sẻ thời gian bà dành cho đời mình không còn bao lâu nữa, nhưng không nuối tiếc về những điều chưa làm được. Thay vào đó, bà muốn được hát nhiều hơn để tạ ơn cuộc đời.

Chia sẻ về Đêm nhạc này và lý do trở về TP Đà Nẵng, Danh ca Khánh Ly cho biết: “Có người từng hỏi tôi: "Tại sao lựa chọn về Đà Nẵng biểu diễn? Thú thật, trong đời sống có nhiều điều tôi không biết hoặc không muốn biết, duy chỉ có lý do vì sao tôi yêu và luôn nghĩ đến Đà Nẵng thì tôi biết.

Đà Nẵng là nơi cho tôi biết Tình yêu là điều có thật. Mọi người bình chọn Đà Nẵng là nơi đáng sống. Riêng tôi, ngày ấy, hôm nay và mãi mãi, Tình yêu ở lại nơi này…

tôi có nhiều lý do để yêu Đà Nẵng. Đến đây, tìm được hình ảnh của mình của nửa thế kỷ trước chính là niềm an ủi, động lực để tôi sống tiếp".

Và chắc hẳn, mỗi người chúng ta sẽ không đến với Khánh Ly để chờ nghe một giọng hát cách đây hơn nửa thế kỷ. Chúng ta cũng chẳng trông chờ Khánh Ly với “mình hạc xương mai” của ngày xưa. Khánh Ly hôm nay chính là một phần ký ức, là kỷ niệm của tất cả khán giả mộ điệu Việt Nam qua năm tháng.

Bạn đang đọc bài viết Danh ca Khánh Ly hát 'Tạ ơn' ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất