Thứ tư, 17/04/2024 06:19 (GMT+7)

Đại học Y Dược Thái Bình: Nhà hàng, quán bia trong KTX lưu học sinh

AN TRANG -  Thứ tư, 21/08/2019 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho thuê làm Trung tâm tổ chức sự kiện Saphire, quán bia, sân bóng trong KTX lưu học sinh, liệu đã được Bộ Y tế đồng ý?

Trường Đại học Y Dược Thái Bình được thành lập ngày 23/7/1968, có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe, đa ngành, đa cấp có chất lượng; nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, cung cấp dịch vụ và sản phẩm; vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đây còn là cơ sở chính của Việt Nam đào tạo bác sĩ cho CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia.

Số lượng sinh viên, học viên liên tục tăng qua các năm, theo tìm hiểu của PV, năm học 2005-2006, nhà trường có 3.053 sinh viên, học viên học tập và nghiên cứu tại trường. Dự kiến đến năm 2020 sẽ là 7.000 sinh viên, học viên.

Khu ký túc xá lưu học sinh.

Khu ký túc xá sinh viên Việt Nam gồm 2 dãy nhà 4 tầng với tổng số 120 phòng và tổng diện tích là 4.364m2 chỉ có thể đáp ứng chỗ ở cho tối đa 1.200 sinh viên, học viên; khu ký túc xá cho Lưu học sinh Lào và campuchia chỉ gồm 1 dãy nhà 5 tầng có tổng số 48 phòng với tổng diện tích sàn là 4.368 m2.

Theo ghi nhận của PV, bên trong khu ký túc xá cho lưu học sinh còn được ghi là Ký túc xá sinh viên và khu thể thao đa năng còn có sự xuất hiện của Nhà hàng, Trung tâm tổ chức sự kiện Saphire được bố trí cạnh Câu lạc bộ sinh viên.

Trung tâm tổ chức sự kiện Saphire trong KTX.

Phía sau cùng là khu nhà cấp bốn mới được xây dựng để làm khu thực nghiệm cho sinh viên. Trong khi ngay cạnh Nhà hàng Saphire là khu thực nghiệm được xây dựng trước đó cho sinh viên thì nay lại bị bỏ không.

Khu nhà cấp bốn mới được xây dựng để làm khu thực nghiệm cho sinh viên.

Cũng trong khuôn viên khu ký túc xá cho lưu học sinh có cả sân bóng, Quán bia Thanh Tùng đang hoạt động.

Quán bia Thanh Tùng nằm trong khuôn viên KTX lưu học sinh Đại học Y Dược Thái Bình.

Trong khi cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao, giải trí cho sinh viên còn manh mún, nhiều hoạt động thể thao ngoài trời còn phải tổ chức tại sân trường. Sinh viên phải mất nhiều thời gian và chi phí cho việc ăn ở và sinh hoạt. Thế nhưng lại có nhiều hoạt động ăn uống, dịch vụ bên trong khu ký túc xá.

Một cán bộ Ban quản lý ký túc xá chia sẻ với PV: “Nhà hàng, quán bia hay sân bóng chúng tôi không quản lý mà là nhà trường quản lý. Nhà hàng này vẫn đang hoạt động bình thường, từ ngày có ký túc xá là có nhà hàng này. Cả sân bóng của ông Phú và quán bia cũng đều đất của nhà trường cho thuê cả đấy. Ban quản lý chỉ quản lý duy nhất tòa nhà 5 tầng cho lưu học sinh ở thôi. Ở đây không có căng tin nào cả”.

Nhà hàng, quán bia, sân bóng có phải nhà trường cho thuê hay không? Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ làm việc với phía Đại học Y Dược Thái Bình. Trao đổi nhanh, ông Trần Mạnh Hà – Trưởng phòng Hành chính cho hay: “Chỗ Nhà hàng Saphire đấy là nhà ăn sinh viên, trước không phải là nhà hàng đâu. Mà là của một công ty nhà trường thuê về để nấu ăn cho sinh viên, nhưng được một thời gian sinh viên không ăn vì không hợp khẩu vị. Nhà trường lại cho sinh viên tự nấu ăn ở đó, nhưng rồi bảo bất tiện nên không nấu nữa. Về sau nhà trường lại phải cho công ty đấy mở hoạt động thêm cả nhà hàng vì hợp đồng thuê 10 năm”.

Có xin Bộ Y tế chứ, gửi Bộ Y tế đầy đủ, nhưng đồng ý hay không thì tôi không nắm được”, ông Hà thông tin.

Còn việc khu thực nghiệm bị bỏ không, ông Hà lý giải: “Khu thực nghiệm đấy ngày xưa là nhà trường mượn của Nhà hàng Saphire, nhưng giờ họ không cho mượn nữa nên phải xây khu đấy lên cho sinh vên hoạt động thực nghiệm”.

Việc Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho thuê nhà hàng, quán bia, sân bóng trong khu ký túc xá lưu học sinh có được sự đồng ý của Bộ Y tế hay không? Số tiền từ việc cho thuê sẽ được sử dụng vào mục đích gì?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Y Dược Thái Bình: Nhà hàng, quán bia trong KTX lưu học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.