Thứ ba, 19/03/2024 16:10 (GMT+7)

Đại học Kiến trúc Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thùy Dung -  Thứ ba, 17/09/2019 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/9 tại Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển. Nhân dịp này nhà trường đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 181/CP ngày 17/9/1969 của Hội đồng Chính phủ, đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp đào tạo cán bộ ngành Xây dựng Việt Nam. Hành trình xây dựng, trưởng thành và phát triển trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã trải qua nhiều giai đoạn gắn liền với lịch sử phát triển của ngành Xây dựng cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Ngày 17/9 tại Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển.

Trong suốt chặng đường 50 năm, Trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào và ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực lành nghề cho nền xây dựng và kiến trúc của nước nhà.Tiếp nối truyền thống nửa thế kỷ xây dựng và phát triển Trường đại học Kiến trúc Hà Nội hôm nay đã và đang có những bước phát triển vượt bậc. Đảm nhiệm ngày càng xuất sắc hơn vai trò của mình trong công tác đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật các ngành Kinh tế xã hội của Đất nước ở trình độ đại học và sau đại học, đặc biệt là kiến trúc, quy hoạch, xây dựng, kỹ thuật hạ tầng, môi trường đô thị và quản lý đô thị.

Nhân dịp này nhà trường đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Là một trung tâm đi đầu trong việc nghiên cứu giải quyết những nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, cung cấp các sản phẩm dịch vụ đào tạo khoa học công nghệ có chất lượng cao phục vụ xây dựng và phát triển đất nước trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Hiện nay, Trường đại học Kiến trúc Hà Nội đã trưởng thành và là một trong những cơ sở đào tạo công lập lớn nhất của ngành Xây dựng với khoảng gần 13.000 sinh viên, người học theo 20 ngành đào tạo bậc đại học, 5 ngành đào tạo sau đại học, trong đó có những chương trình đào tạo quốc tế.

Buổi lễ diễn ra trang trọng theo đúng nghi thức với sự lắng nghe chăm chú và phấn khởi của hơn 1000 đại biểu cùng sinh viên nhà trường.

Nhà trường đang trên con đường phát triển thành một trường đại học đa cấp, đa ngành đáp ứng đúng sứ mạng, mục tiêu giáo dục, chức năng và nhiệm vụ của Nhà trường. Các chương trình đào tạo của nhà trường luôn được đổi mới cập nhật theo quy trình phù hợp với quy định của học chế tín chỉ và những phương pháp giảng dạy tiên tiến. Các chuyên ngành đào tạo truyền thống như Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Mỹ thuật ứng dụng ... luôn phát huy được vai trò đầu tàu và thực sự đã khẳng định được vị thế của mình trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa Đất nước.

Bước vào kỷ nguyên cách mạng khoa học công nghệ, trong xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Nhà trường hướng tới một Trường đại học có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu ở Việt Nam, có vị thế trong khu vực Châu Á, là một cơ sở đào tạo đi tiên phong trong các lĩnh vực: Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Mỹ thuật ứng dụng, Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị, Quản lý đô thị,......

Các tiết mục văn nghệ diễn ra trong buổi lễ.

Phát biểu lại buổi Lễ, đồng chí PGS.TS.KTS Lê Quân - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng chia sẻ: “Sau chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và phát triển - mang trong mình truyền thống đáng tự hào được tạo dựng từ nhiều thế hệ cán bộ, viên chức giảng dạy, sinh viên, học viên, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội hôm nay đang phát huy mạnh mẽ, viết tiếp những trang sử huy hoàng bằng những thành công mới trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong kỷ nguyên cách mạng khoa học công nghệ và thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước.

PGS.TS.KTS Lê Quân - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường.

Mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, song với sự quyết tâm đoàn kết và nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ giảngdạy người lao động, cùng sinh viên, học viên đồng thời được sự chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Xây Dựng, của Đảng ủy Khối ĐH-CĐ Hà nội, sự ủng hộ, chia sẻ của các đơn vị bạn, các đối tác trong nước và quốc tế, Trường đại học Kiến trúc Hà Nội chắc chắn sẽ trở thành một địa chỉ đào tạo và nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tin cậy của xã hội với môi trường đại học xanh- sạch - đẹp văn minh và hiện đại”.

Đông đảo học sinh đang theo học và các cự học sinh tới tham dự buổi lễ.

Với những đóng góp cho sự nghiệp kiến thiết và phát triển đất nước, Trường vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác do các Bộ, ngành, địa phương trao tặng. Trường cũng được Nhà nước CHDCND Lào tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Kiến trúc Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.