Thứ sáu, 29/03/2024 14:59 (GMT+7)

Đà Nẵng đưa du khách Hàn Quốc trở về nước sau một ngày nhập cảnh

MTĐT -  Thứ tư, 26/02/2020 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, ý kiến của các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đưa 20 công dân Hàn Quốc trở về nước tối 25/2.

Theo TTXVN, ngày 25/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan bàn việc đưa một số du khách Hàn Quốc về nước. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng đã thống nhất đưa 20 công dân Hàn Quốc trở về nước tối 25/2.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, quyết định trên xuất phát từ thực tế các công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam có Công văn số 868/BYT-DP ngày 24-2-2020 hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc đến. Thêm vào đó, một số công dân Hàn Quốc đồng ý việc cách ly nhưng cũng có một số người mong muốn được quay lại Hàn Quốc. UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không (đi riêng, từ nơi cách ly đến chân thang máy bay).

Thư Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi đoàn du khách Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao cho các Sở liên quan làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Vietjet Air chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về Hàn Quốc trên chuyến bay tối 25/2 đồng thời có văn bản (bằng tiếng Việt, tiếng Hàn) nêu rõ tình huống hiện tại, tình trạng sức khỏe của các du khách này để thông báo tại quầy làm thủ tục Sân bay Đà Nẵng.

Đối với các công dân Hàn Quốc đồng ý việc cách ly tại Đà Nẵng, tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. Đối với 2 công dân Thái Lan (đi cùng đoàn với các công dân Hàn Quốc) có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự…

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng gửi thư đến nhóm du khách này, bày tỏ sự tiếc nuối vì chuyến du lịch của họ lại diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nên không có được lịch trình tham quan, du lịch tại Đà Nẵng như mong muốn và Đà Nẵng cũng không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”, bức thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng viết.

Trước đó, chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 phút ngày 24/2. Sau khi các hành khách xuống sân bay đã được lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly. Trong số 80 hành khách được cách ly để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đưa du khách Hàn Quốc trở về nước sau một ngày nhập cảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.