Thứ bảy, 20/04/2024 06:52 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công an Hải Châu “tiếp sức” cho tuyến đầu chống Covid-19

Tâm An -  Thứ bảy, 28/03/2020 19:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguồn dinh dưỡng được trao tặng đúng lúc tại các “điểm nóng” chống dịch Covid-19 có ý nghĩa động viên tinh thần và thể chất cho các lực lượng đang “chiến đấu” vì sự bình an và sức khỏe của nhân dân...

Nhằm kịp thời động viên các cán bộ thực hiện công tác bảo vệ các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, ngày 28/3, Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường (Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã trao tặng hàng chục thùng nước yến, nước tăng lực và hàng nghìn khẩu trang y tế,... để tiếp sức cho các lực lượng chống dịch ở tuyến đầu đang căng sức làm việc ngày đêm, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Theo đó, hơn 1560 hũ nước yến, gần 40 thùng nước tăng lực và hàng nghìn khẩu trang y tế kháng khuẩn đã được các cán bộ, chiến sỹ của Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường (Công an quận Hải Châu) trực tiếp trao tặng cho các lực lượng đang túc trực làm nhiệm vụ tại 7 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường (Công an quận Hải Châu) tặng quà "tiếp sức" cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường (Công an quận Hải Châu) còn tặng 5 thùng Yến và 5 thùng Red Bull, cùng 500 khẩu trang cho các công nhân xử lý rác thải Y tế của Công ty Môi trường tại Đà Nẵng. Đây là những “chiến sỹ thầm lặng” cũng đang ngày đêm góp sức trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Được biết, nguồn kinh phí của chương trình ý nghĩa này được đóng góp từ tiền lương của chính cán chiến sỹ trong Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường, cùng sự vận động thêm từ nguồn xã hội hóa. Trong đó, có sự đồng hành của các đơn vị như công ty Yến xào Thiên Việt, công ty cơ điện lạnh Quốc Hương, nhà hàng La Bàn…

Những món quà mang ý nghĩa tinh thần to lớn, là nguồn động viên, hỗ trợ cho các chiến sỹ nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Đây là sự sẻ chia, động viên kịp thời đối với những cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ Công an quận Hải Châu nói riêng và Công an TP Đà Nẵng nói chung, nhằm chung tay phòng chống và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 15/3, Sở Y tế vừa phối hợp với Công an TP Đà Nẵng thành lập 7 chốt chặn tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố nhằm kiểm soát dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Nguồn dinh dưỡng được trao tặng đúng lúc tại các “điểm nóng” chống dịch Covid-19 gửi đi thông điệp chung tay tiếp sức, động viên tinh thần và thể chất cho các lực lượng đang căng sức ở tuyến đầu chống lại dịch bệnh, vì sự bình an và sức khỏe của nhân dân.
Nguồn kinh phí của chương trình ý nghĩa này được đóng góp từ tiền lương của chính cán chiến sỹ trong Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường (Công an quận Hải Châu) cùng sự vận động thêm từ nguồn xã hội hóa. 

Được biết, hiện tại TP Đà Nẵng có 7 điểm chốt chặn, gồm: Cuối đường Trường Sa, cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), chân đèo Hải Vân và phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu), cửa ô Hòa Nhơn và Hòa Phước (huyện Hòa Vang), ga Đà Nẵng (quận Thanh Khê).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ở mỗi chốt chặn được bố trí nhân viên y tế cùng lực lượng công an làm nhiệm vụ 24/24, chia làm 3 ca trực. Tại đây, lực lượng chức năng sẽ dừng xe, kiểm tra, đo thân nhiệt với tất cả khách ra vào, đặc biệt đối với khách du lịch, người nước ngoài.

Các chiến sỹ, nhân viên y tế và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cho biết, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường (Công an quận Hải Châu) có ý nghĩa rất thiết thực.
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, những hành động quyên góp, ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần và vật chất, tạo nên sức mạnh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đối với khách nước ngoài, ngành y tế sẽ áp dụng tờ khai y tế tại chỗ với một số trường hợp nghi ngờ; số còn lại chủ yếu nắm thông tin hành khách, phát tờ khai đề nghị khai báo điện tử để khách thực hiện hàng ngày.

Đặc biệt, nếu phát hiện khách nước ngoài bị sốt tại các điểm chốt chặn thì nhân viên y tế sẽ lập tức chuyển trường hợp này đến Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly theo dõi sức khỏe, còn nếu có khách Việt kiều bị sốt thì sẽ đưa về Bệnh viện Phổi.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công an Hải Châu “tiếp sức” cho tuyến đầu chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...