Thứ năm, 28/03/2024 22:49 (GMT+7)

Cư dân Lê Trọng Tấn-Geleximco luôn tư thế dùng bao cát... chống ngập

Mạnh Hoàng -  Thứ sáu, 17/08/2018 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại cửa các hầm để xe ở Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco, người dân luôn sẵn sàng trong tư thế chất bao cát để ngăn nước tràn vào.

Các khu đô thị ven Đại lộ Thăng long trước đây là khu vực đồng ruộng trũng, nhiều ao hồ và tiêu thoát nước tự chảy qua hệ thống kênh mương nông nghiệp. Trong quá trình đô thị hóa, việc điều tiết của khu vực chưa đáp ứng, cộng với mực nước sông Nhuệ dâng cao nên tình trạng ngập úng diễn ra thường xuyên tại đây.

Khoảng 2 năm trở lại đây, tình trạng ngập úng trở nên quen thuộc với người dân sống tại Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco. Gần nhất là vào đợt mưa trong vừa qua, những trận mưa lớn khiến cho hàng trăm hộ gia đình tại đây sống trong biển nước.

Ông Vũ Đồng Nhật (Số 45 – Lô A32) cho biết trong đợt ngập vừa rồi, có nhà bị ngập tới cả mét nước, ngập lụt tăng cao khiến tình trạng người dân phải ăn mỳ tôm thay cơm.

“Không biết cơn bão sắp tới như thế nào nhưng thấy bên ban quản lý có thông báo xuống để các hộ dân có sự chuẩn bị trước. Chúng tôi cũng rút kinh nghiệm nên đã mua đủ số thực phẩm dự trữ đề phòng ngập lụt kéo dài”, ông Nhật nói.

Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn.

Được biết, ngày 14/8 Ban quản lý Khu đô thị đã phát đi thông báo "hỏa tốc" gửi cư dân Geleximco, đề nghị các hộ dân đưa toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao để tránh hư hỏng. Đồng thời, Ban quản lý đề nghị cư dân chuẩn bị máy bơm, máy phát điện, vật dụng chắn nước tầng hầm để bơm nước và xử lý kịp thời trong trường hợp nước ngập vào hầm...

Ban quản lý cũng chuẩn bị nhiều máy bơm và hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước đối với hộ dân có tầng hầm để ứng phó ngập lụt trước ảnh hưởng cơn bão số 4. Các bao cát được phát miễn phí để người dân có thể tự sử dụng. Ngoài ra, họ chuẩn bị 3 máy bơm công suất 4500m3/h với tần suất tối đa, túc trực 24/24 để hạn chế lượng nước ngập úng.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 16/8, các hộ dân sống tại đây đã chuẩn bị xong công tác phòng chống ngập trong và sau bão. Tại cửa các hầm để xe, bao cát đã được đắp cao để ngăn nước tràn vào, tránh tình trạng nhiều phương tiện hư hỏng vì nước ngập như trước đó do chủ quan. 

“Từ khi nhận được thông báo, chúng tôi chuyển hết lên đồ dùng từ tầng 1 lên tầng 2”, chị Nguyễn Lệ Hằng sống ở số 24 -Lô A32 chia sẻ.

Những ống dẫn nước của máy bơm được lắp sẵn ra ngoài từ phía các hộ dân
Siêu máy bơm với công xuất 4500 m3/h đã sẵn sàng hoạt động 

Liên quan đến tình trạng ngập úng thường xuyên ở khu vực ven Đại lộ Thăng Long, được biết Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã có những đề xuất để có thể giảm thiểu tình trạng ngập úng. Tuy nhiên tình trạng ngập nước vẫn diễn ra sau những trận mưa lớn.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Lê Trọng Tấn-Geleximco luôn tư thế dùng bao cát... chống ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.