Thứ sáu, 29/03/2024 04:43 (GMT+7)

Công ty sông Đà cấp nước trở lại cho người dân phía Tây Nam Hà Nội

Mạnh Hoàng -  Thứ năm, 17/10/2019 13:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 21h ngày 16/10, công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân khu vực Tây Nam Hà Nội sau khi thau rửa bể chứa, súc xả đường ống.

Cụ thể, ngày 17/10, theo thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tới, Tổng giám đốc Công ty Viwaco (đơn vị phân phối nước sạch sông Đà), lúc 21h ngày 16.10, nhà máy nước sông Đà đã cấp nước trở lại. Viwaco đang mở van, tăng áp để cấp nước cho hơn 147.000 khách hàng thuộc khu vực Tây Nam thành phố như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... 

Qua đó, tại một số chung cư như Sông Đà Việt Đức, Imperia Garden, chung cư 54 Hạ Đình (Thanh Xuân), chung cư Mandarin (Cầu Giấy) nước đã chảy vào bể ngầm.

Tổng giám đốc Công ty Viwaco cho biết: "Hiện chúng tôi đã phân phối nước bình thường. Về chất lượng nước an toàn hay chưa thì Sở Y tế thành phố và các nhà khoa học sẽ công bố" .

Ngoài ra, ông Tới cho biết thêm, hiện Công ty Viwaco đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A). Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà. 

Người dân xếp hàng lấy nước sạch ngày 16/10.

Bên cạnh đó, ông Lại Văn Thịnh, Giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông cũng xác nhận nguồn nước từ nhà máy đã cấp lại từ tối qua. Công ty đã phân phối nước cho 150.000 khách hàng tại khu vực quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, một số xã của huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa...

Ông Thịnh cho hay, đơn vị chưa nhận được thông báo của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà về lý do cấp nước trở lại và nguồn nước đã đảm bảo an toàn hay chưa.

Trước đó sáng 16.10, Công ty cổ phần Viwaco thông báo ngừng cấp nước sạch từ nhà máy nước sông Đà. Lý do tạm dừng cấp nước được Công ty nước sạch sông Đà giải thích là để thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống. Văn bản do ông Nguyễn Văn Tốn – Tổng Giám đốc Công ty nước sạch sông Đà - thông báo tới các hộ dân cho biết, sau khi hoàn thành súc xả sẽ thông báo thời gian cấp nước trở lại.

Xe trở nước sạch miễn phí cho người dân 24/24.

Theo ghi nhận của Môi trường và Đô thị  Việt Nam điện tử, việc khắc phục sự cố, cung cấp nước sạch cho người dân sinh hoạt vẫn được chính quyền TP.Hà Nội tích cực triển khai trong ngày 16.10. Bên cạnh việc dùng xe téc vận chuyển nước tới những khu dân cư ở xa, 4 nhà máy nước trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa 24/24 để người dân có thể đến lấy nước sạch về dùng.

Đáng chú ý, bên cạnh những xe téc chuyên dụng chở nước ăn, nhiều xe rửa đường, môi trường,... xe "có téc nước” cũng được huy động để vận chuyển nước tới người dân.

Theo một đại diện Nhà máy nước Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội), những chiếc “xe lạ” này là của URENCO (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) và những đơn vị môi trường khác. Mặc dù những “xe lạ” này đã được thau rửa téc chứa nước trước khi nhận nước sạch, chuyển cho dân.

Tuy nhiên, ngay trong chiều cùng ngày, nhiều người dân tại chung cư HH Linh Đàm đã phải đổ bỏ nước ngay tại điểm cấp phát vì cho rằng nước có mùi tanh, màu lạ. Sự việc này xảy ra khiến hàng chục ngàn người dân tại 12 tòa HH Linh Đàm cũng như những người dân Hà Nội đang phải chịu ảnh hưởng của việc thiếu nước sạch hoang mang, lo lắng.

Bạn đang đọc bài viết Công ty sông Đà cấp nước trở lại cho người dân phía Tây Nam Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.