Thứ sáu, 19/04/2024 06:16 (GMT+7)

Công bố tài khoản trên Tiktok chia sẻ kiến thức để bảo vệ trẻ em

Phương Bùi -  Thứ sáu, 20/09/2019 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 20/9, cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội) phối hợp với Văn phòng Tiktok tại Việt Nam khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok và lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em.

Sáng  ngày 20/9, cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội) phối hợp với Văn phòng Tiktok tại Việt Nam khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok và lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em.

Nhằm truyền thông nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ Việt Nam về đạo đức, lễ giáo trong gia đình; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em và quảng bá, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho người dùng trẻ.

Ngoài ra, kênh này cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.

Ra mắt chiến dịch #tienhocle, TikTok cùng với cộng đồng 12 triệu người dùng phối hợp cùng Cục Trẻ em lan toả những nội dung mang tính giáo dục về ứng xử, kỹ năng sống, cùng kiến thức thực tiễn để bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi xâm hại cho các bậc phụ huynh.

TikTok  thực hiện các video hướng dẫn tình huống với sự hợp tác từ Cục Trẻ em, tạo điều kiện cho bậc phụ huynh thực hành để bảo vệ cho trẻ em trong những tình huống nguy hiểm.

 Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em phát biểu tại Lễ Công bố chiến dịch #tienhocle cho biết:   “Vai trò then chốt trong việc định hướng và bảo vệ trẻ em thuộc vềnằm ở gia đình và người thân của đứa trẻ vànhiều hơn là chính bản thân các em chúng nữa. Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan toả của những người trẻ tuổihọ để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khoẻ mạnh và lành mạnh cả về thể chất, và tinh thần và đạo đức"

Lễ ký kết giữa cục bảo vệ trẻ em với Tiktok.

TikTok là một nền tảng trực tuyến, và chúng tôi đã thực hiện vô số hoạt động để xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho mỗi người dùng. Nhưng không dừng lại ở đó, TikTok đang nỗ lực để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hoá các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan toả các giá trị tích cực và nhân văn”, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.

Nền tảng TikTok chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/04/2019, công bố chiến lược đa dạng hoá nội dung và tôn vinh sức sáng tạo địa phương. Từ khi  ra mắt, TikTok đã có những hoạt động thiết thực về xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, tiêu biểu như việc ra mắt Trung tâm An toàn tại Việt Nam và tổ chức các hội thảo, buổi toạ đàm về vấn đề an toàn mạng.

Bạn đang đọc bài viết Công bố tài khoản trên Tiktok chia sẻ kiến thức để bảo vệ trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.