Thứ sáu, 29/03/2024 16:11 (GMT+7)

Công an Hà Nội: Bản đồ dịch Covid-19 là không chính xác

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an TP. Hà Nội cho biết, thông tin về bản đồ cảnh báo dịch COVID-19 tại Hà Nội lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Theo đó, vào ngày 8/3, nhiều người dùng internet tỏ ra hoang mang khi trên nhiều mạng xã hội có lan truyền đường link google map chia sẻ bản đồ lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội với hàng chục chấm đỏ cảnh báo trên địa bàn Hà Nội. Sau đó đường đường link này được chia sẻ nhiều lần khiến người dân lo lắng.

Nội dung bản đồ mô tả cho thấy người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu đỏ trên bản đồ.

Bản đồ lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội trong những ngày qua là không chính xác.

Theo báo Tuổi trẻ, Công an TP. Hà Nội khẳng định đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này.

Để cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dân nên cập nhật thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các trang thông tin chính thống, có uy tín.

Thời điểm hiện tại, TP. Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên. Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để khoanh vùng, dập dịch cũng như bảo đảm nhu cầu hàng hóa của người dân.

TP. Hà Nội cũng công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh, tất cả các ca nhiễm đều được thông báo đầy đủ.

Do đó, người dân có thể yên tâm, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Theo VTV, liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cũng khẳng định: Bản đồ này là không chính xác. Các thông tin chỉ dựa trên suy đoán. Hiện Hà Nội mới chỉ phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Thành phố cũng thường xuyên cập nhật, công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh.

Ông Cảm khuyến cáo: người dân nên theo dõi thông tin chính thống từ các cơ quan có thẩm quyền như trang web của Bộ Y tế có địa chỉ https://moh.gov.vn/.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Công an Hà Nội: Bản đồ dịch Covid-19 là không chính xác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.