Thứ bảy, 20/04/2024 21:48 (GMT+7)

Chùm ảnh: Hàng vạn người dự Lễ hội Quán Thế âm ở Đà Nẵng

Hà Trang -  Thứ hai, 25/03/2019 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/3, hàng vạn người dân khắp mọi miền đã đổ về TP Đà Nẵng để tham dự Lễ hội Quán Thế Âm. Đây là 1 trong 15 Lễ hội được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng lớn nhất nước.

Lễ hội Quan Thế Âm là một lễ hội thường niên của thành phố biển Đà Nẵng. Cứ đến ngày 19/2 âm lịch hàng năm, lễ hội lại được tổ chức tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) với một tầm vóc, quy mô ngày càng lớn hơn về cả nội dung và hình thức.
Lễ hội Quan Thế Âm diễn ra vào 3 ngày, bao gồm hai phần lễ và hội.
Sáng sớm 24/3, đã có hàng vạn người dân và phật tử đã có mặt từ sớm để tham gia lễ hội.
Từ sáng sớm, hàng vạn tăng ni, phật tử, du khách thập phương đã hành hương về ngôichùa Quán Thế Âm này.
Lễ hội Quan Thế Âm có sự góp mặt của các nhà sư và các tăng ni, phật tử ở các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Trong Lễ hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao nổi bật như: Trình diễn Nghi lễ Nabijum- Di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc; nghi lễ cầu siêu Âm siêu Dương thới, Thiền Võ Đạo...
Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế âm là nghi lễ chính của Lễ hội Quán Thế âm và cũng là phần được đông đảo các phật tử chờ đón nhất.
Giữa hàng vạn Phật tử và người dân, một thiếu nữ với gương mặt phúc hậu hóa thân thành Bồ tát hiện ra từ vách núi đá. Năm nay, hoá trang hình tượng Quán Thế Âm có bốn ứng hoá thân, thể hiện sự đa dạng để lắng nghe, nhìn thấu cứu độ chúng sinh.
Lễ hội Quán Thế Âm chứa đựng ý nghĩa nhân văn với ước vọng đồng hành phụng sự với cuộc sống, hướng con người đến tình yêu thương và những điều tốt đẹp.
Với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao mang đậm tính dân tộc, lễ hội Quán Thế Âm tuy mang màu sắc tôn giáo nhưng lại đi sâu vào tự tình dân tộc, góp phần phục hồi và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Các Nghi lễ thể hiện thông điệp về tình thương yêu, hướng lòng thành về Đức Quán Thế âm, cầu nguyện cho đất nước luôn được hòa bình ấm no, nhân dân an lạc, hạnh phúc.
Lễ hội Quán Thế âm ở Đà Nẵng đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng là 15 lễ hội lớn của cả nước vào năm 2000. Đây là sự kiện được phật tử và du khách trong, ngoài nước mong đợi nhất trong năm.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cho biết lễ hội không chỉ đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng lễ bái của người dân theo đạo Phật mà đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.
Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Hàng vạn người dự Lễ hội Quán Thế âm ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất