Thứ năm, 28/03/2024 17:49 (GMT+7)

Chủ tịch Quảng Nam dạo phố cổ Hội An, nói chuyện với du khách

Nam Hà -  Chủ nhật, 23/02/2020 19:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến ngành du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có chuyến dạo phố cổ Hội An và trò chuyện với du khách Tây.

Ngày 22/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dẫn đầu đã có buổi thị sát tình hình thực tế khách tham quan ở phố cổ Hội An và làm việc với các đơn vị chức năng của TP Hội An và tỉnh Quảng Nam.

Tại các điểm có nhiều du khách đến tham quan, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã chủ động bắt chuyện, hỏi thăm các du khách quốc tế đang thưởng ngoạn không gian di sản hàng trăm năm tuổi. Ông Thanh cũng thân thiện trao đổi để tìm hiểu cảm nhận của các du khách trong và ngoài nước về dịch bệnh Covid-19, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Hội An cũng như ứng xử của đội ngũ làm công tác du lịch và người dân trên địa bàn, nhất là khi địa phương này công bố là điểm đến an toàn.

Ông Lê Trí Thanh trò chuyện với du khách ở phố cổ Hội An.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP Hội An cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, thời gian qua các ngành chức năng của thành phố thường xuyên hướng dẫn các cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp du lịch, các điểm du lịch chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ kinh doanh, phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Đặc biệt, chính quyền và người dân phố cổ luôn cố gắng tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách, tiếp tục phát huy những giá trị, truyền thống hiếu khách.

Đề cập đến tình hình hoạt động bán vé tham quan, ông Lanh cho biết, lượng khách đến với Hội An trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành có sự giảm sút rất lớn. Lượng khách mua vé tham quan không gian phố cổ, làng gốm Thanh Hà, đảo Cù Lao Chàm và rừng dừa Bảy Mẫu đều giảm mạnh.

Ông Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hội An về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra thực tếvà trao đổi với du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đoàn công tác khẳng định, đến nay sau một thời gian vắng khách, phố cổ Hội An đang dần đông khách trở lại. Hiện, khách lưu trú tại Hội An bình quân mỗi đêm có hơn 10.000 khách, trong đó có hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách Châu Âu, công suất sử dụng phòng đạt gần 50%.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng đánh giá cao sự chủ động của Hội An trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

“Một điểm tích cực là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, Hội An vẫn không để lại tiếng xấu trong mắt bạn bè du khách quốc tế. Tuy nhiên, không vì điều đó mà chúng ta lơ là, chủ quan. Chính quyền và người dân thành phố cần lưu ý, đừng để vì dịch bệnh mà đánh mất Hội An nhân tình thuần hậu”, ông Thanh nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quảng Nam dạo phố cổ Hội An, nói chuyện với du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.