Thứ tư, 24/04/2024 04:02 (GMT+7)

Cần Thơ: Cho học sinh nghỉ học do triều cường dâng cao

MTĐT -  Thứ ba, 01/10/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường và đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ tiếp tục ra thông báo khẩn cho phép học sinh nghỉ học thêm 1 ngày thứ Tư (2/10).

Sáng nay (01/10), triều cường tiếp tục dâng cao gây ngập các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Mậu Thân, đường 30/4, Võ Văn Kiệt...  Ngành chức năng TP Cần Thơ đã bố trí công an, cảnh sát PCCC và lực lượng đoàn viên thành niên túc trực hỗ trợ người dân qua vùng nước ngập an toàn.

Bên cạnh đó, để chủ động phòng chống tai nạn đuối nước và các sự cố do triều cường gây ra. Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tiếp tục có thông báo hỏa tốc đề nghị các Phòng GD&ĐT quận, huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học vào ngày 2/10. 

Theo đó, tất cả học sinh trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt và huyện Phong Điền được nghỉ học ngày thứ Tư ngày mùng 2/10.

Triều cường dâng cao, nhiều phụ huynh phải lấy xuồng để đưa đón con đi học. Ảnh TPO

Sở GD&ĐT đề nghị lãnh đạo các đơn vị liên quan cần có biện pháp quản lí, nắm chính xác số lượng học sinh đến trường và ra về trong các ngày triều cường dâng cao. Đồng thời, phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc tổ chức đưa đón các em. Bên cạnh đó, tuyên truyền các biện pháp phòng chống tai nạn đuối nước và các sự cố khác do triều cường gây ra, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cũng đã ra thông báo yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học hôm nay (01/10) để đảm bảo an toàn.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Cho học sinh nghỉ học do triều cường dâng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới