Thứ ba, 23/04/2024 18:09 (GMT+7)

Bộ công an khen thưởng 2 người nước ngoài cứu trẻ nhỏ trong đám cháy

Nam Hà -  Thứ sáu, 04/05/2018 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu tướng Phạm Văn Thực, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) đã trao giấy khen cho 2 du khách nước ngoài vì hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi đám cháy nhà ở TP Đà Nẵng.

Ngày 4/5, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Phạm Văn Thực - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã đến thăm hỏi và tặng giấy khen cho 2 du khách nước ngoài dũng cảm 2 em nhỏ trong đám cháy ở TP Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 1/5, tại nhà nghỉ Bảo Hoàng trên đường Kinh Dương Vương đã xảy ra một vụ cháy. Thời điểm đó, vợ chồng chủ nhà đi ra ngoài, ngôi nhà có 2 em nhỏ đang chơi tại tầng trệt, khóa cửa trong và lượng khói tỏa ra tại tầng 3  rất nhiều.

Thiếu tướng Phạm Văn Thực trao giấy khen cho du khách nước ngoài vì hành động dũng cảm cứu người trong đám cháy. Ảnh: Nam Hà

Khi người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 nên đã hô hoán hàng xóm xung quanh tìm cách cứu chữa và gọi điện báo cho lực lượng chức năng. Nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã điều 4 xe cùng 17 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Nghe thấy người dân tri hô, anh Valeria (SN 1986, du khách Nga) cùng anh Jean Christophe (SN 1972, du khách Pháp) đang lưu trú tại Homestay đối diện nhà nghỉ bị cháy, đã dũng cảm xông vào đám cháy để cứu sống 2 em nhỏ đang bị mắc kẹt bên trong.

Đặc biệt, trong lúc phá cửa gương để thoát khói và cứu người thì Valeria đã bị thương ở ở bàn tay, máu chảy rất nhiều. Những người dân địa phương sau đó đã giúp Valeria cầm máu và đưa du khách này đến bệnh viện để băng bó vết thương.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ là mình phải làm sao để cứu 2 em nhỏ thoát khỏi đám cháy thôi chứ không nghĩ được điều gì khác. Không chỉ có tôi mà lúc đó còn có nhiều người dân địa phương cũng cùng chung tay để dập lửa và cứu người nữa. Tôi thấy việc làm của mình là rất bình thường và nếu ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như tôi thôi…”, anh Valeria nói.

Anh Valeria kể lại vụ việc. Ảnh: Nam Hà

Thiếu tướng Phạm Văn Thực - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, dù việc cứu 2 cháu bé có công sức của nhiều người trong đó có cả người dân sống quanh ngôi nhà bị cháy. Tuy nhiên, hành động dũng cảm của 2 vị khách nước ngoài, đặc biệt là Valeria là rất đáng được tuyên dương.

“Hai vị du khách nước ngoài này đến đây để du lịch nhưng lại không ngại nguy hiểm để tham gia trực tiếp vào việc cứu người như vậy…”, Thiếu tướng Phạm Văn Thực nói.

Trước đó, ngày 2/5, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cũng đã quyết định tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã gửi lời khen ngợi hành động dũng cảm của 2 vị khách nước ngoài.

Bạn đang đọc bài viết Bộ công an khen thưởng 2 người nước ngoài cứu trẻ nhỏ trong đám cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới