Thứ tư, 24/04/2024 00:22 (GMT+7)

Bắc Ninh: Hành động vì môi trường sạch

Trần Lan - Thùy Dung -  Thứ năm, 06/06/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tỉnh Bắc Ninh đã Phát động Tháng hành động vì môi trường và Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Bắc Ninh lần thứ IX.

Sáng ngày 5/6/2019, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh. Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Bắc Ninh đã  Hội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường. Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Bắc Ninh lần thứ IX với chủ đề “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch”.

Bắc Ninh: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường.

Đến tham dự buổi lễ gồm có ông Nguyễn Hữu Quất – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Vương Quốc Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Bắc Ninh; ông Đào Quang Khải – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường; ông Trần Quang Nam – tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Đến tham dự buổi lễ gồm lãnh đạo các ban, ngành, sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 5 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên hết sức quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á -Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế với khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Ô nhiễm ôzôn trên mặt đất dự kiến sẽ làm giảm 26% năng suất cây trồng chủ lực vào năm 2030. Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.

Ngày 5 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc chọn là Ngày Môi trường thế giới.

Để từng bước giải quyết vấn đề này, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã đưa ra Chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2019 là “Ô nhiễm không khí” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới.

 “Ô nhiễm không khí” là chủ đề chính trong năm 2019 để Ngày Môi trường thế giới.

Để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tỉnh Bắc Ninh đã Phát động Tháng hành động vì môi trường và Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Bắc Ninh lần thứ IX nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường; nâng cao năng lực tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường của các cơ quan nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở; tăng cường sự phối hợp các cấp, các tổ chức và cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát Triển bền vững.

Những xe tuyên truyền lưu động của các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi tuyên truyền lưu động là hoạt động thường niên do Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tổ chức. Với chủ đề “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch, hội thi có 8 đội tuyên truyền lưu động tham gia. Với phương thức tuyên truyền lưu động, các thông điệp bảo vệ môi trường sẽ thu hút được sự tập trung chú ý của cả cộng đồng. Thông qua đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường và mĩ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Hành động vì môi trường sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới