Thứ bảy, 20/04/2024 19:56 (GMT+7)

Bắc Ninh quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội tới ngày 30/4

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắc Ninh sẽ tiếp tục cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/4 đến hết ngày 30/4 trên phạm vi toàn tỉnh và có thể xem xét kéo dài tùy vào diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về việc cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 16/4 đến hết ngày 30/4 trên phạm vi toàn tỉnh. Cùng với đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng nhấn mạnh có thể xem xét kéo dài tùy vào diễn biến dịch bệnh.

Yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân không ra đường sau 22 giờ trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm...

Người dân không ra đường sau 22 giờ trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm và phải có giấy tờ liên quan như: thẻ hoặc giấy tờ chứng minh khác. Tỉnh cũng yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trừ các trường hợp được cấp phép hoạt động; các công trường đang thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch mới được làm việc.

Áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp với người đến từ hoặc đi qua vùng dịch, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.

Liên quan đến ca bệnh 262 là công nhân Công ty Samsung tại Bắc Ninh nhiễm Covid-19, văn bản của tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tiếp tục phối hợp rà soát, tránh bỏ sót các trường hợp là F1 và F2 liên quan đến bệnh nhân này; tiến hành cách ly y tế theo quy định; khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 theo hướng dẫn.

Các doanh nghiệp trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đặc biệt là khu vực nhà ăn; thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày, phối hợp với sở y tế xây dựng kịch bản ứng phó và các biện pháp trong trường hợp có người lao động nghi mắc Covid-19.

Trong thời gian học sinh nghỉ học vì cách ly xã hội, Sở GD-ĐT có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo học trực tuyến; không để xảy ra tình trạng nhiều học sinh không được học do thiếu các thiết bị công nghệ thông tin.

Bắc Ninh là 1 trong 12 địa phương thuộc diện "có nguy cơ cao". Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương này sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22/4 hoặc 30/4 tuỳ tình hình cụ thể và có thể kéo dài hơn nữa, nếu vẫn có tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội tới ngày 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất