Thứ sáu, 29/03/2024 14:41 (GMT+7)

An Khánh: Hoàn thành kinh tế 2018 nền tảng cho tương lai bền vững

Trúc Mai -  Thứ hai, 17/12/2018 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 tiếp tục đạt kết quả tích cực, tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực.

Xã An Khánh nằm ở phía nam của huyện Hoài Đức, là xã có lợi thế nhất khi nằm tại vị trí chiến lược: nằm ngay tại cửa ngõ phía Tây của thủ đô, có trục đường cao tốc Đại Lộ Thăng Long và tỉnh lộ 432 đi qua.

Cụ thể xã Phía Bắc giáp Vân Canh, Lại Yên, phía Tây giáp Song Phương, An Thượng, phía Nam giáp La Phù, Đông La, phía Đông giáp quận Hà Đông.

Xã An Khánh có diện tích đất tự nhiên là 846ha, dân số tính đến ngày 11/2018 là 32.880 người, là xã đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, có nhiều thuận lợi cho giao lưu phát triển kinh tế xã hội, bên cạnh đó cũng phát sinh nhiều khó khăn tác động trực tiếp đến sản xuất và đời sống nhân dân, nhiều lao động vẫn thiếu việc làm, việc giao đất dịch vụ để ổn định đời sống nhân dân theo nghị định số 17 của Chính Phủ chậm, là địa bàn tiếp giáp với các quận do đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp.

Song dưới sự lãnh đạo của đảng ủy, giám sát của HĐND, điều hành của UBND, cán bộ và nhân dân trong xã đã nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết HĐND xã đã đề ra.

Kinh tế tiếp tục phát triển khá, các mặt văn hóa xã hội được phát huy, An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, thể hiện cụ thể như sau: 

Về kinh tế: Tổng giá trị sản phẩm ước đạt : 829.31 tỷ đồng tang 10% đạt 100% KH năm, trong đó nông nghiệp đạt 54.32 tỷ đồng chiếm 6.6% tỷ trọng. Tiểu thủ công nghiệp và xây dựng là 224.58 tỷ đồng chiếm 27% tỷ trọng.Thương mại – dịch vụ là 550.41% tỷ đồng chiếm 66,4% tỷ trọng.

Về văn hóa xã hội: Năm học 2017-2018 các nhà trường tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các hoạt động ngoại khóa của các trường đều được quan tâm như: khối mầm non đã thực hiện tốt chế độ chuyên môn, sinh hoạt trong ngày của trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Duy trì nghiêm nếp dạy và học của cô và trẻ, số trẻ ăn bán trú cao đạt 100%. Phối kết hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 1 lần/năm học vào đầu năm học.

Trụ sở UBND xã An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội

Mô hình giáo dục mầm non ngoài công lập đang có xu hướng phát triển, hiện trên địa bàn đã có 27 trường và nhóm lớp tư thục được UBND huyện và UBND xã cho phép thành lập, đã góp phần làm giảm tải cho các trường công lập, tuy nhiên mô hình này cần tăng cường kiểm tra để đảm bảo chất lượng.

Về Y tế: Đã thực hiện tốt chương trình y tế quốc gia, duy trì tốt công tác tiêm chủng mở rộng, chương trình chống suy dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, chương trình uống vi chất dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tổng số trẻ em tiêm đủ loại văcxin là 98%.

Thường xuyên tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến kinh doanh và tiêu dùng với từng cán bộ nhân dân trong xã. Phối hợp với tổ công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 2 lần với tổng số 75 nhà hàng, các cơ sở dịch vụ kinh doanh trên địa bàn. Trong năm không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Công tác xây dựng chính quyền: hoạt động của UBND xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành mọi mặt công tác theo thẩm quyền, đảm bảo ổn định chính trị, phát triển về kinh tế, VHXH, nâng cao đời sống nhân dân, an ninh quốc phòng đuợc giữ vững.

Đồng thời tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như đất dịch vụ, nâng cao tiêu chí chương trình nông thôn mới, công tác đào tạo nghề giải quyết việc làm, công tác quản lý đất đai.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa theo tinh thần nghị quyết 39 của Đảng ủy và kế hoạch số 60 của UBND xã về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và mừng thọ.

Kết quả đa số người dân đã chấp hành tốt việc cưới theo nếp sống văn minh, đã giảm thời gian tổ chức liên hoan, giảm số lượng khách mời, nhiều đám cưới được tổ chức tại nhà văn hóa thôn.

Đã triển khai thực hiện có hiệu quả quy tắc ứng xử nơi công cộng theo quyết định số 1165/QĐ –UBND ngày 10/3/2017 và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức người lao động trong cơ quan theo QĐ số 522/QĐ –UBND ngày 25/01/2017 của UBND Thành Phố.

Từ những việc làm thiết thực trên đã góp phần nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, chi bộ. Cán bộ, đảng viên đã thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, thông qua đó giáo dục, rèn luyện đạo đức, tác phong, năng lực công tác, lối sống của người cán bộ, đảng viên; tích cực đấu tranh phòng, chống những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức, quan liêu, tham nhũng của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Tin tưởng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của đảng bộ và chính quyền xã An Khánh cùng sự chung tay, giúp sức của người dân, An Khánh sẽ “cán đích” với những con số ấn tượng, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội của huyện Hoài Đức cũng như TP. Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết An Khánh: Hoàn thành kinh tế 2018 nền tảng cho tương lai bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.